Số hóa

Bạn đã sạc pin máy ảnh đúng cách?

Bạn thường xuyên phải sử dụng máy ảnh nhưng chưa chắc bạn đã sạc pin máy ảnh đúng cách. Tuổi thọ của pin máy ảnh phụ thuộc rất nhiều vào thói quen sạc pin của bạn. Video sau đây sẽ hướng dẫn bạn sạc pin máy ảnh đúng cách nhất để đảm bảo pin có tuổi thọ bền lâu.




Pin máy ảnh mới của các nhà sản xuất thường có tiêu chuẩn rất tốt. Thông thường, khách hàng mua một viên pin chính hãng mới có thể sử dụng thông thường khoảng 1-2 năm. Tuy nhiên, có những người dùng chỉ sử dụng được khoảng 3-4 tháng là pin đã bị sụt rất nhanh. Mỗi cục pin bình thường có thể chụp được từ 300-500 kiểu (shot) nhưng khi pin đã chai thì chỉ còn chụp được khoảng 100 kiểu là phải sạc pin một lần. Điều này chính một phần là do kỹ thuật sạc pin.

Để thời lượng pin sử dụng được lâu thì người dùng phải biết sạc pin đúng cách. Mỗi lần hết pin người dùng nên sạc pin từ 4-5 tiếng, có thể để qua đêm để khi pin đầy sẽ tự ngắt.

Ngoài ra, người dùng thường mắc phải các lỗi khi sạc pin, như khi chúng ta cần chụp ảnh thì lại lấy pin gắn vào máy ảnh và chụp sau đó lại cắm vào sạc. Khi sạc pin chúng ta đánh rơi pin cũng là một nguyên nhân làm ảnh hưởng đến độ bền của pin.

Mời bạn đọc theo dõi video hướng dẫn để tạo cho mình thói quen sạc pin đúng cách, kéo dài tuổi thọ của pin.

Tác giả bài viết: Khôi Linh - Xuân Ngọc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP