Đẹp

Bạn đã biết tẩy da chết cho đúng cách?

Tẩy da chết đúng cách sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng, trắng sáng.

Bên cạnh việc tẩy trang, rửa mặt thì tẩy da chết cũng là một trong những bước làm sạch da cần thiết. Đây là bước giúp cho làn da luôn thông thoáng, làm sáng mịn. Tuy nhiên, tẩy da chết không đúng cách thì sẽ gây ra hậu quả không nhỏ đối với làn da của bạn.

1. Lợi ích của tẩy da chết

Không chỉ da body mà da mặt của bạn cũng hình thành rất nhiều da chết mỗi ngày. Tế bào chết dư thừa sẽ khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, gây ra mụn và làm xỉn màu da. Chính vì vậy mà tẩy da chết sẽ giúp ‏thông thoáng lỗ chân lông, tránh được các vấn đề về da.

2. Bao lâu nên tẩy da chết một lần?

Tẩy da chết giúp làm sạch da nhưng không phải bước nên làm hàng ngày. Theo bác sĩ da liễu, tẩy da chết quá nhiều sẽ khiến làn da bị tổn thương. Tần suất tẩy da chết sẽ phụ thuộc vào loại da của bạn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì nên tẩy da chết 1 lần/tuần. Da thường đến da dầu có thể tẩy 2-3 lần/tuần.

Chú ý, trước khi tẩy da chết thì cần rửa mặt qua với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn. Khi thoa sản phẩm tẩy da chết thì nên theo chiều hướng chuyển động tròn, massage cho da mặt. Mọi bước cần thực hiện nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương cho da. Đừng quên dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết.‏

3. Các phương pháp tẩy da chết‏

‏Tẩy da chết cơ học

Tẩy da chết cơ học thường được sử dụng để tẩy tế bào chết trên toàn thân. Bạn chỉ cần sử dụng những dụng cụ đơn giản như găng tay, bàn chải tẩy tế bào chết. Phương pháp này khá tiện lợi và đem lại cảm giác dễ chịu cho body. Bạn nên chọn những dụng cụ có chất liệu mềm để không làm xước da.

Tẩy da chết hóa học

Tẩy da chết hóa học phù hợp cho da mặt hơn nhưng cũng kèm theo không ít vấn đề nếu như không thực hiện đúng cách. Việc bạn cần làm là xem kỹ các thành phần trong sản phẩm tẩy da chết hóa học để không gây kích ứng cho làn da. ‏Một số loại tẩy da chết hóa học phổ biết là: ‏Acid alpha hydroxy (AHA) là sản phẩm tan trong nước, giúp làm bong tróc bề mặt da để nhường chỗ cho các tế bào mới.‏ ‏Acid beta hydroxy (BHA) là sản phẩm tan trong dầu, có tác dụng đi sâu vào nang lông để làm khô dầu thừa và loại bỏ tế bào chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng, sạch khuẩn.‏ ‏

Tác giả: Chi Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP