Đẹp

Bạn đã biết tác dụng của trà hoa dâm bụt?

Hoa dâm bụt có nhiều công dụng như kích thích lưu thông máu, được chiết xuất thành các loại mỹ phẩm dưỡng da và còn có công dụng giúp bạn giảm cân hiệu quả. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà loài hoa này mang lại.

Hoa dâm bụt sẽ hạn chế được lượng nhờn tiết ra trên da mặt - Ảnh: Internet

Trị da dầu

Hoa dâm bụt có khả năng tẩy rửa tốt sẽ loại bỏ dễ dàng những chất bẩn và cặn bã bám ở lỗ chân lông, giúp cho da luôn khô sạch. Ngoài ra, loại hoa này còn làm giảm bài tiết các tuyến nhờn trên da và điều trị hiệu quả tình trạng da dầu trước kia của bạn.

Bạn hãy lấy hoa dâm bụt nghiền nát rồi thoa trực tiếp lên mặt trong vòng 20 phút thì rửa lại với nước mát. Áp dụng cách này 2-3 lần để có hiệu quả trị dầu cho làn da của bạn.

Giảm cân

Theo nghiên cứu cho thấy, hoa dâm bụt có chứa vitamin C, khoáng chất giúp cho cơ thể chống được các gốc tự do ngăn ngừa ung thư và thúc đẩy phản ứng miễn dịch. Ngoài ra, trong hoa dâm bụt có chứa chất gây ức chế enzyme giúp sản suất amylase, một dạng enzyme phân huỷ tinh bột đường và tránh tích tụ calo trong cơ thể nên sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Bạn có thể tự chế biến cho mình những tách trà hoa dâm bụt thơm ngon không những giúp giải khát mà còn mang đến cho bạn một thân hình đẹp, quyến rũ.

Cách pha trà hoa dâm bụt để giảm cân: Nghiền một ít cánh hoa dâm bụt khô rồi cho vào cốc sau đó đổ nước sôi vào, đậy nắp và để trong vòng 15 phút thì lọc lấy nước uống. Nếu muốn uống ngọt, bạn có thể cho thêm ít mật ong hoặc vắt ít nước chanh, vỏ quýt cho dễ uống và tăng hương vị thơm ngon của trà.

Trà hoa dâm bụt giúp bảo vệ gan

Các chất chống ôxy hóa của trà dâm bụt giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh về gan bằng cách trung hòa các gốc tự do và duy trì sức khỏe chung của gan.

Hỗ trợ tiêu hoá

Trà hoa dâm bụt với thuộc tính lợi tiểu có tác dụng hỗ trợ điều trị táo bón, cải thiện sức khỏe dạ dày-ruột và giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Giảm đau bụng kinh

Trà hoa dâm bụt cũng có thể làm giảm đau bụng kinh. Ngoài ra, nó còn giúp cân bằng hormone, hạn chế một số triệu chứng như thay đổi tâm trạng, trầm cảm và ăn nhiều.

Khi kinh nguyệt không đều, có thể dùng hoa dâm bụt phơi trong bóng mát cho khô, hãm với nước sôi, uống thay trà trong ngày, uống liên tục khoảng 1 tuần là có chuyển biến rõ rệt.

Những thứ có thể giúp làm dịu vết côn trùng cắn

Tác giả: Hà Anh (t/h)

Nguồn tin: Báo điện tử Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP