Giáo dục

Bạn cùng phòng nữ sinh viên tử vong do sốt xuất huyết cũng bị sốt

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nữ sinh viên Học viện Ngân hàng vừa tử vong do mắc sốt xuất huyết ở Hà Nội, trước khi tới cấp cứu tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã đến khám tại 2 bệnh viện khác.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh kiểm tra công tác phòng chống SXH tại một ổ dịch

Như ANTĐ đã đưa tin, Trung tâm Y tế dự phòng (TTYTDP) Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên là một nữ sinh viên 19 tuổi của Học viện Ngân hàng (thuê trọ tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa). Nữ sinh viên này được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương và kết quả mẫu bệnh phẩm xác định, bệnh nhân dương tính với virus SXH Dengue type 1.

Sáng nay, 22-5, đoàn công tác của TTYTDP Hà Nội đã đến làm việc với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, nơi có nhiều bệnh nhân mắc SXH nặng trên địa bàn thành phố đến điều trị, trong đó có trường hợp tử vong kể trên.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, qua điều tra ban đầu, nữ sinh viên tử vong do sốt xuất huyết bắt đầu có biểu hiện sốt từ ngày 11-4, vào khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Sau đó, bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện Lão khoa Trung ương điều trị do có người quen làm việc tại đây, rồi tiếp tục được chuyển đến khoa Cấp cứu - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vào ngày 14-5.

Lúc này tình trạng bệnh đã rất nặng, được các bác sĩ xác định sốc SXH Dengue type 1 và sau đó tử vong. Nguyên nhân tử vong do bệnh nhân đến viện cấp cứu muộn, bệnh diễn biến quá nhanh.

Hiện TTYTDP Hà Nội đã tổ chức phun hóa chất diện rộng và cùng với TTYT quận Đống Đa triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy quy mô toàn phường Trung Liệt – nơi xuất hiện ổ dịch SXH khiến bệnh nhân tử vong; mặt khác giám sát chặt chẽ tại khu vực ổ dịch để phát hiện sớm các trường hợp mắc mới, tư vấn chăm sóc và điều trị, tránh xảy ra tử vong tại cộng đồng.

Được biệt, khi xử lý ổ dịch SXH tại khu nhà trọ của nữ sinh viên tử vong kể trên, đã phát hiện một sinh viên khác ở cùng khu trọ với sinh viên tử vong cũng có biểu hiện sốt. Ca bệnh này đã được cách ly, xử lý điều trị kịp thời và hiện đã ổn định.

Tác giả bài viết: Duy Tiến

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP