Đẹp

Bạn có đang tắm sai cách?

Tắm đúng cách – nghe tưởng chừng như đơn giản nhưng lại ẩn chứa nhiều nguyên tắc bạn chưa từng biết tới. Nếu khai mở được những bí mật này, bạn sẽ sở hữu được một làn da láng mịn, mềm mướt hệt như những quảng cáo trên tivi.

Bạn có tắm nhiều hơn một lần một ngày không? Tắm vòi sen có thể giúp một số người tỉnh táo và thư giãn cơ thể. Trên thực tế, theo một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên Tạp chí Y học Hoa Kỳ, những người thường xuyên tắm có sức khỏe tuyệt vời, không bị căng thẳng, ngủ ngon hơn và hạnh phúc hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên tắm nhiều lần mỗi ngày. Nếu bạn tuân thủ các quy tắc tắm này, làn da của bạn sẽ không bị tổn hại.

Tiến sĩ Vinay Singh, Chuyên gia da liễu thuộc Bệnh viện Gurugram (Ấn Độ) chia sẻ bí quyết tắm đúng cách để có một cơ thể khỏe mạnh.

“Mặc dù tắm có nhiều lợi ích, nhưng không nên tắm quá nhiều lần trong ngày.” Tiến sĩ Singh chia sẻ.

Dưới đây là 5 quy tắc tắm cần tuân thủ nếu bạn tắm nhiều lần trong ngày:

Tắm bằng nước nóng

Tiến sĩ Singh nói: “Nước nóng hay nước ấm luôn tốt hơn nước lạnh cho làn da khi tắm. Độ ấm của nước sẽ tái tạo năng lượng cho làn da, tẩy sạch mụn đầu đen và làm giãn nở lỗ chân lông, giúp tẩy sạch bụi bẩn từ sâu bên trong. Tuy nhiên bạn rất cần kiểm tra nhiệt độ của nước. Nước quá nóng lại sẽ làm ảnh hưởng xấu đến da, khiến da mất độ ẩm tự nhiên cần thiết và trở nên khô hơn.”

Tắm bằng nước quá nóng có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ da, làm khô da, phát ban và kích ứng, thậm chí khiến tóc bạn bị chẻ ngọn.

Không nên tắm quá lâu

Nếu tắm quá lâu có thể làm ảnh hưởng đến độ pH tự nhiên trên da. Điều này có thể làm da khô hơn, thậm chí gây ra một số bệnh về da. Vì thế đừng bao giờ tắm quá 30 phút. Để tắm đúng cách và hiệu quả nhất là chỉ nên tắm từ 10 – 15 phút. Thời gian này vừa đủ cho bạn làm sạch da của mình và có những giây phút thư giãn nhất. Hãy tận dụng thời gian này, bật một vài bản nhạc bạn yêu thích để tận hưởng thật trọn vẹn phút giây này.

Cân nhắc sử dụng bông tắm

Bông tắm là môi trường lý tưởng cho nấm mốc sinh sôi và phát triển vì chúng được đặt trong phòng tắm nơi có độ ẩm khá cao và không đủ ánh nắng. Tốt nhất là giặt sạch bông tắm sau mỗi lần sử dụng, treo chúng ở nơi khô thoáng. Bạn nên chú ý thay bông tắm 1 tháng/lần.

Dưỡng ẩm

Có thể không có gì quan trọng hơn là dưỡng ẩm. Bạn nên thoa kem dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm sau khi bước ra khỏi nhà tắm để giữ độ ẩm da. Sữa dưỡng thể nên là loại không chứa mùi thơm (hoặc mang hương tự nhiên) và cố gắng thoa 2 lần/ngày nếu bạn sở hữu làn da khô.

Lau khô người sau khi tắm

Theo Tiến sĩ Singh nói, “Khi tắm xong, da chết được tẩy sạch nên da lúc này rất nhạy cảm. Vì vậy bạn đừng dùng khăn có chất vải cứng, thô ráp để lau người để tránh da bị tổn thương. Thay vào đó bạn nên dùng khăn bông mềm thấm nước tốt nhằm mang lại sự dịu êm nhất cho da.Việc giặt khăn tắm cũng không được lơ là vì khăn tắm sau khi sử dụng là nơi ở hội tụ đủ điều kiện giúp mọi loài vi khuẩn phát triển"./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP