Số hóa

Bản cập nhật mới của Apple ảnh hưởng sao đến hiệu suất iPhone 8+, 7 và 6s?

Spectre và Meltdown là 2 lỗi bảo mật vừa được phát hiện trên hầu hết các vi xử lý đang lưu hành hiện nay. Apple đã tung ra phiên bản hệ điều hành mới để giảm nhẹ hậu quả do 2 lỗi này gây ra. Vậy bản cập nhật này có ảnh hưởng thế nào đến hiệu suất của iPhone 8+, 7 và 6s?

Phiên bản iOS 11.2.2 có thể vá lỗi Spectre để tránh tin tặc lợi dụng lỗ hổng bảo mật của vi xử lý mà truy cập vào các thông tin riêng tư trên thiết bị. Ngoài ra, iOS 11.2.2 cũng giảm thiểu những nguy cơ tiềm ẩn của lỗ hổng Meltdown.

Đứng trước cập nhật này của iOS, một blogger có tên là Melv1n đã thử nghiệm hiệu suất của iPhone 6 khi chạy phiên bản iOS 11.2.2 và kết quả thử nghiệm cho thấy hiệu suất của iPhone 6 bị ảnh hưởng nặng nề khi giảm tới 40%. Do đó, để tìm ra các mẫu iPhone mới có bị giảm hiệu suất sau khi cập nhật phiên bản iOS vá lỗi không, GSMArena đã tiến hành thử nghiệm.

iPhone 8 có bị suy giảm hiệu năng với iOS 11.1.2?

Quy trình thử nghiệm cùa GSMArena là lấy 1 chiếc iPhone 8 đang chạy iOS 11.1.2 rồi dùng phần mềm đo hiệu năng của máy. Sau đó, họ cập nhật chiếc iPhone đó lên iOS 11.2.2 rồi dùng phần mềm đo hiệu năng của máy lần nữa. 2 phần mềm đo hiệu năng được sử dụng là AnTuTu và Geekbench.

Kết quả của thử nghiệm cho thấy tốc độ xử lý RAM của iPhone 8 hầu như không bị ảnh hưởng, hiệu suất có giảm tuy nhiên khá ít. Quy trình thử nghiệm diễn ra tương tự trên iPhone 7, kết quả hiệu suất cũng không bị ảnh hưởng, thậm chí so với trước đó còn tăng 3%.

Thử nghiệm trên iPhone 6s cho thấy hiệu suất của chip A9 bị giảm một chút, khoảng 12%. Con số này không là gì so với sự ảnh hưởng nặng nề iPhone 6 phải chịu. Và người dùng sẽ không nhận ra hiệu suất của iPhone 6s bị giảm nếu họ không làm các tác vụ cần sức mạnh tối đa của CPU.

Như vậy, với iOS 11.2.2 người dùng được bảo vệ khỏi Spectre và Meltdown mà hiệu suất iPhone vẫn không bị ảnh hưởng, tuy nhiên chỉ từ đời iPhone 6S trở lên mà thôi.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP