Cộng đồng mạng

Bạn bè xịt tuyết mừng sinh nhật, hai cô gái cháy rực như đuốc

Bữa tiệc vui vẻ trở nên hoảng loạn do bọt tuyết bén lửa, cháy lan sang chủ nhân bữa tiệc và người bạn bên cạnh.

Mạng xã hội đang lan truyền video ghi lại cảnh hai cô gái bị bỏng nặng khi tham dự tiệc sinh nhật. Một nạn nhân là chủ nhân của bữa tiệc, 20 tuổi, sống ở Tehran, Iran.

Trong video, một cô gái trẻ tặng chiếc bánh sinh nhật cho chủ nhân bữa tiệc. Sau đó, những người đứng xung quanh xịt bọt tuyết lên đầu hai cô gái. Bọt tuyết bắt lửa từ nến trên bàn và cháy lan sang tóc họ. Các nạn nhân chạy hoảng loạn xung quanh phòng. Lúc này, bạn bè và người thân cũng vội vàng chạy lại tìm cách dập lửa.

Video sau khi đăng tải lên mạng nhận được nhiều quan tâm của cộng đồng. Facebook Đình Thư bình luận: "Không chỉ bình xịt tuyết mà tất cả các loại bình nén khí như bình xịt diệt côn trùng, xịt keo, xịt sơn,... đều không được sử dụng gần nơi có lửa. Mấy mẹ đang nấu ăn, thấy gián bò qua là không được lấy bình xịt đâu nhé". Facebook Trần Duy Khánh nhận xét: "Tai nạn này nhiều vụ rồi. Thực tế bọt tuyết không có lỗi, lỗi do người sử dụng kém hiểu biết thôi".

Facebook Hà Mi cảnh báo: "Ở Việt Nam, tại các tiệm bánh kem thường có bán chai xịt này. Các dịp sinh nhật, liên hoan thấy mọi người hay dùng. Nhưng các bạn cần lưu ý rằng, khi sử dụng chai xịt này phải tuyệt đối tránh xa lửa vì khi gặp lửa nó sẽ cháy dữ dội. Đã có nhiều trường hợp ghi nhận bị bỏng bằng dụng cụ giải trí này. Bởi những buổi tiệc thường có bánh kem và nến. Nhiều người không biết lại xịt luôn để tạo khung cảnh lãng mạn nên chúng dễ bén lửa và bốc cháy. Đôi khi ngày vui lại biến thành thảm họa".

Tác giả: Cherry Trần

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP