Cuộc sống

"Bạn anh chuyển đến sống với em, còn anh sẽ đến ở với vợ cậu ấy, một tuần thôi em nhé!"

Anh chưa nói xong mà bát cháo trên tay tôi đã đổ từ lúc nào. Chồng tôi đang đưa ra một yêu cầu mà tôi không thể nào lý giải nổi.

Vợ chồng tôi cưới nhau đã gần 7 năm và sống rất hạnh phúc. Chúng tôi có với nhau một cậu con trai 4 tuổi. Ngần ấy thời gian sống chung dù cũng có lúc cãi nhau nhưng chúng tôi chưa một lần nói đến hai từ li hôn. Chồng tôi cũng chưa từng to tiếng chửi rủa hay đánh tôi một cái nào. Đôi khi nghe bạn bè kể chuyện bị chồng xúc phạm, chồng tát, tôi lại cảm thấy may mắn.

Đầu năm nay, chồng tôi kết thân với một người bạn cùng chung sở thích chơi lan với anh. Họ thân lắm. Người bạn ấy thường xuyên đến nhà tôi chơi, có đêm ngồi tới 11 giờ khuya để bàn tán và thưởng thức hoa lan nở. Lần nào đi anh ấy cũng chở vợ con theo để họ chơi với tôi. Tôi và vợ anh ấy nói chuyện cũng hợp.

Dần dà hai gia đình chúng tôi ngày càng thân. Cứ rảnh rỗi chúng tôi lại mời cùng đi cà phê, ăn uống. Anh bạn chồng cũng tin tưởng nhờ tôi dạy giúp con gái anh ấy. Rồi mỗi khi vợ chồng anh ấy giận dỗi nhau, anh ấy cũng hay gọi điện kể với tôi và nhờ tôi tư vấn giúp. Tôi vô tư chỉ cho anh ấy những cách làm lành với vợ. Đôi khi họ cãi nhau lớn chuyện quá, tôi còn chủ động đứng ra dàn xếp hòa giải giúp họ.

Chồng tôi thờ ơ, lạnh nhạt với tôi hơn trước. (Ảnh minh họa)


Chồng tôi thấy tôi với bạn mình hay nói chuyện cũng rất bình thường. Thậm chí anh còn khen tôi làm vậy là tốt. Ngược lại vợ bạn anh ấy cũng hay gọi điện tâm sự với chồng tôi. Có đêm chồng tôi đang ăn cơm cũng bỏ bữa vì "Vợ thằng B đòi gặp. Nó khóc lóc dữ quá, anh đến xem sao". Tôi ghen nên nói bóng gió nhiều. Dù gì tôi vẫn giữ kẽ với bạn chồng còn chồng tôi thì bỏ vợ con đi ngay chỉ vì một cú điện thoại của vợ bạn. Mỗi lần tôi ghen tuông anh đều tỏ ra chán nản và chê trách tôi ích kỷ, cùng là đàn bà mà không biết cảm thông cho nhau.

Cuộc sống của vợ chồng tôi từ lúc kết thân với gia đình bạn anh cũng thay đổi nhiều. Chồng tôi thờ ơ, lạnh nhạt với tôi hơn trước. Ngược lại, bạn anh lại quan tâm, chăm sóc tôi rất kĩ càng. Có khi đi chơi chung, gọi món ăn ra, chồng tôi chỉ chăm chăm gắp thức ăn cho mình. Trong khi bạn anh lại gắp thức ăn ngon bỏ và chén tôi rồi đùa "phải gắp cho vợ trước chứ ông". Nhưng bản thân anh ấy cũng không gắp cho vợ mình mà mặc kệ chị ấy.

Một lần nọ, hai cặp gia đình chúng tôi cùng đi dự đám cưới chung. Khi ăn, bạn anh còn kéo ghế, bóc vỏ tôm, rót nước ngọt, lột vỏ quýt cho tôi ăn. Nói chung anh ấy chăm sóc tôi còn kĩ hơn vợ mình. Tôi thì ngại ngùng nên hay tránh né anh ấy. Tôi yêu chồng và không muốn chồng mình ghen. Trái lại, chồng tôi khiến tôi đau lòng khi anh chăm sóc vợ bạn kĩ hơn cả tôi. Đôi lúc tôi có cảm giác tôi và bạn anh, anh và vợ bạn là mới là hai cặp vợ chồng.

Anh đưa ra một yêu cầu mà tôi không thể nào chấp nhận được. (Ảnh minh họa)


Sáng nay, khi đang dạy thì tôi bị choáng và ngất đi. Mọi người gọi điện cho chồng tôi nhưng anh không đến đón mà lại bảo bạn anh đến. Ai cũng bất ngờ. Bạn anh cũng lúng túng giải thích là chồng tôi đang bận việc gấp nên không đến được. Trên đường về, tôi buồn tủi đến rơi nước mắt. Anh bận đến nỗi không thể đến đón tôi về được khi cơ quan chúng tôi cách nhau chỉ vài km sao?

Chở tôi về nhà rồi nấu cháo cho tôi xong anh ấy mới về. Đến chiều thì chồng tôi mới về. Anh hâm nóng lại cháo rồi ép tôi ăn. Trong lúc tôi đang hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của chồng thì anh dội thẳng cho tôi một gáo nước đá. "Anh cảm thấy tình cảm với em rất nhạt. Hình như anh đã bắt đầu yêu T (vợ bạn) rồi. B cũng nói với anh là nó thích em. Hay chúng ta đổi với nhau 1 tuần để xem lại tình cảm. Anh sẽ chuyển đến sống với T, còn B chuyển đến sống cùng em. Hai đứa trẻ sẽ gửi về nội-ngoại. Sau một tuần thì chúng ta quyết định lại cuộc hôn nhân này, được không em?"

Tôi điếng người. Anh nói chưa xong mà bát cháo trên tay tôi đổ từ khi nào. Chồng tôi đang nói gì thế này? Anh đưa ra một yêu cầu mà tôi không thể nào chấp nhận được. Anh thật đúng là vô liêm sỉ! Có ai yêu cầu đổi vợ mình cho người khác không hả trời? Tôi phải làm gì trong tình huống này bây giờ?

Tác giả bài viết: L.B

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP