Pháp luật

Bản án cho gã chồng giết vợ dã man vì đòi ly hôn

Khi vợ nộp đơn xin ly hôn với mình, Tá nhiều lần năn nỉ vợ suy nghĩ lại nhưng không được. Giữa đêm, Tá lấy búa đập vào đầu vợ khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 13/4, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án Giết người đối với bị cáo Trần Văn Tá (SN 1979, ngụ ấp 4, xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) do có kháng cáo theo hướng tăng hình phạt của phía bị hại.

Bị cáo Tá bị tăng án do hành vi giết vợ dã man.

Theo bản án sơ thẩm, Tá và chị V.T.D. (SN 1983) là vợ chồng và có với nhau 2 người con chung. Cuộc sống khó khăn, Tá lại không có việc làm nên không có tiền phụ vợ nuôi con.

Do bí bách, Tá thuyết phục vợ mang con về TP.Hà Nội sinh sống nhưng chị D. không đồng ý. Từ đó, giữa Tá và vợ thường xuyên xảy ra mẫu thuẫn, cãi nhau.

Ngày 8/12/2016, chị D. nộp đơn đến tòa án xin ly hôn. Biết chuyện, Tá nhiều lần năn nỉ vợ đừng ly hôn với mình, đồng thời nhờ hàng xóm khuyên can nhưng chị D. không đồng ý.

Đến tối 18/12/2016, sau khi đã uống rượu, Tá tiếp tục năn nỉ vợ đừng ly hôn với mình nhưng chị D. vẫn kiên quyết từ chối nên hai người xảy ra xô xát.

Bực tức, chị D. đẩy Tá ra khỏi phòng rồi đi ngủ. Giữa đêm, Tá cầm búa đi vào phòng và đập liên tiếp vào đầu vợ làm chị này tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Tá bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 21/12/2016, Tá đến Công an xã Đại Thắng, huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Với hành vi phạm tội nêu trên, Tá bị TAND tỉnh Bình Dương xét xử và tuyên phạt 20 năm tù. Tá không kháng cáo nhưng đại diện gia đình bị hại kháng cáo theo hướng tăng hình phạt đối với Tá.

Tại phiên tòa phúc thẩm, gia đình nạn nhân cho rằng hành vi của Tá là dã man, mất nhân tính có chuẩn bị từ trước nên cần tăng án đối với Tá.

HĐXX xét thấy mức án chung thân đối với Tá là phù hợp, có căn cứ nên quyết định chấp nhận kháng cáo của đại diện bị hại, tuyên tăng án đối với Tá từ 20 năm lên chung thân về tội Giết người.

Tác giả: Công Thư

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: giết vợ ,ghen tuông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP