Giáo dục

Bài tập về nhà của trẻ mẫu giáo khiến phụ huynh bó tay

Bài tập về nhà của một học sinh mẫu giáo đã làm khó cả gia đình và khiến phụ huynh hoang mang tự hỏi: “Một đứa bé 5 tuổi sao có thể biết được những điều này?”

Chắc hẳn bạn nghĩ rằng các bậc phụ huynh có đủ khả năng giải bài tập về nhà của các bé mẫu giáo 5 tuổi. Tuy nhiên bài tập của cô bé dưới đây đã khiến cha mẹ phải bó tay.

Cô Royce Winnick, một bà mẹ ở New York đã đăng tải tấm ảnh chụp bài tập về nhà của con gái mới 5 tuổi. Chủ điểm của tờ bài tập là chữ cái T, trong đó có một phần yêu cầu học sinh “đuổi hình bắt chữ”.

Ba từ đầu tiên khá đơn giản: tub (bồn tắm), ten (số mười), top (con quay). Tuy nhiên con gái Winnick cũng như cả gia đình và các bạn đều không giải được bức tranh cuối cùng vẽ năm chú thỏ.

hs

Cô Winnick cho biết: “Tôi đăng bài tập này lên mạng vì chúng tôi thực sự không giải được câu hỏi này”. Người mẹ đã chia sẻ bức ảnh chụp tờ bài tập trên Facebook với câu hỏi “Bài tập về nhà ở lớp mẫu giáo của con gái tôi, ai biết đáp án không?”

Một số ý kiến cho rằng đáp án là “twins” (sinh đôi), “two by two” (từng đôi một), “thumpers” (con lớn), “twabbit” (đôi thỏ) và “Tôi cá là đề sai rồi”.

hs1

Ban đầu con gái cô Winnick cho rằng đáp án là “rabbit” (con thỏ), cuối cùng cô bé chốt câu trả lời là “pet” (thú cưng). Dù không phải đáp án chính xác song cô giáo vẫn chấp nhận câu trả lời này.

“Đáp án chính xác là “vet” (bác sĩ thú ý), điều này thật vô nghĩa!” Cô Winnick chia sẻ.

Người mẹ cho biết bài tập về nhà của con gái cô thường không quá khó như thế. “Nhưng con bé có một tờ bài tập tương tư với đáp án gấy hoang mang không kém.”

hs2

Cô Winnick cũng đã cung cấp một tờ bài tập khác với chủ điểm là chữ cái K: “Đáp án cho hai câu dưới là “kin” (họ hàng) và “Ken” (một cái tên riêng). Cô cảm thán “Một đứa trẻ 5 tuổi sao có thể giải được?”

Tác giả bài viết: Đặng Trang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP