Đẹp

Bài tập làm phẳng bụng chỉ với 10 phút mỗi ngày

Tin vui cho các chị em là, với bài tập này, nỗi khổ của các bà mẹ sau khi sinh sẽ được giải quyết.

Có lẽ phụ nữ sau khi trải qua sinh nở nào cũng từng vật lộn với tình trạng xổ bụng sau khi sinh, sinh xong mà bụng vẫn như còn đang mang thai vài tháng. Và có vẻ như tất cả các nỗ lực đều không thể làm bụng của họ xẹp trở lại như xưa.

Thật ra đây là một biến đổi của cơ thể người mẹ sau khi sinh, có thể khắc phục được nếu biết cách.

Tình trạng xổ bụng sau khi sinh là hiện tượng phần cơ bụng ngoài bị tách ra hai bên, với khoảng cách gần 1,5 cm. Tình trạng này xảy trong thai kỳ khi em bé lớn lên, đẩy cơ bụng mẹ ra ngoài ở phần không gian xung quanh rốn.

Ở những bà mẹ may mắn, khoảng trống này sẽ tự khép kín lại, nhưng ở những người khác, khoảng trống thường vẫn mở sau khi sinh. Kết quả là, các cơ quan và mô phình ra ngay khoảng trống giữa bụng, khiến cho bụng xổ xệ ra.

Các chuyên gia tiết lộ, chỉ đơn giản là sắp xếp lại các cơ bụng sẽ khiến bụng xẹp lại..

Để có kết quả nhanh chóng, có một bài tập đơn giản chỉ trong 10 phút mỗi ngày có thể mang lại vòng eo thon gọn hơn và bạn không cần phải bước ra khỏi nhà vẫn có thể làm được, theo MSN.

Đầu tiên, ngồi khoanh chân trên sàn như tư thế ngồi thiền, với hai tay đặt lên bụng và hít vào thật sâu, để bụng mở rộng hết cỡ. Sau đó, từ từ thở ra, hóp bụng hết cỡ về phía cột sống.

Khi bụng hóp hết cỡ, bắt đầu hít vào thật sâu, rồi lại hóp bụng thở ra, ép bụng càng lúc càng xẹp hơn sau mỗi lần thở ra. Làm như vậy trong 10 phút mỗi ngày.

Cho đến nay, bài tập này đã cho thấy kết quả đáng kinh ngạc, theo MSN.

Một nghiên cứu thí điểm nhỏ được thực hiện bởi huấn luyện viên Leah Keller và tiến sĩ Geeta Sharma, tại Trung tâm Y tế Weill Cornell, New York (Mỹ), đã theo dõi tiến trình của 63 phụ nữ bị xổ bụng sau khi sinh, thực hiện bài tập trong 10 phút mỗi ngày. Sau 12 tuần, tất cả những người tham gia đều đã khắc phục tình trạng xổ bụng và có được vòng eo thon gọn, một số người còn giảm vài xen ti mét vòng eo.

Ông Sharma Sharma cho biết, bài tập này thậm chí vẫn có hiệu quả đối với cả những phụ nữ sinh con đã một năm.

Mặc dù bài tập này chưa được thử nghiệm trên nam giới hoặc phụ nữ chưa trải qua sinh nở, nhưng có lẽ cũng đáng để thử, theo MSN.

Tác giả: Thiên Lan

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP