Du lịch

Bãi biển Maya Bay nổi tiếng của Thái Lan phải đóng cửa vô thời hạn

Những khách du lịch yêu biển sẽ vô cùng thất vọng trước thông tin bãi biển nổi tiếng của đất nước Thái Lan – Maya Bay sẽ buộc phải đóng cửa vô thời hạn.

Năm 2000, sau khi bộ phim nổi tiếng có tựa The Beach do nam tài tử Hollywood - Leonardo DiCaprio đảm nhận vai chính được công chiếu. Bãi biển Maya Bay, Thái Lan – bối cảnh chính của phim trở thành một trong những bãi biển thu hút khách du lịch nhất tại Thái Lan và khu vực Đông Nam Á.

Theo kế hoạch thì tháng 10 này Maya bay sẽ mở cửa trở lại tuy nhiên thông báo mới đưa ra hòn đảo nổi tiếng này sẽ đóng cửa vô thời hạn

Sự gia tăng nhanh chóng khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới tuy giúp phát triển kinh tế địa phương song kéo theo đó là những thiệt hại lớn về mặt môi trường cho hòn đảo cũng như người dân tại đây.

Rác thải nhựa và rác thải từ những dịch vụ du lịch do du khách xả thải đầy bãi biển. Rạng san hô tại Maya Bay cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các dịch vụ vui chơi trên biển như lặn, chèo thuyền, ca nô nước…

Mỗi ngày hòn đảo này đón hơn 5.000 du khách. Tuy giúp kinh tế địa phương phát triển nhưng sự gia tăng nhanh chóng khách du lịch kéo theo ô nhiễm môi trường

Tháng sáu vừa qua, Thái Lan đã ra thông báo “tạm thời đóng cửa” trong 4 tháng để phục hồi hệ sinh thái biển. Theo kế hoạch thì tháng 10 này, Maya Bay sẽ mở cửa trở lại để đón khách.

Tuy nhiên theo báo cáo từ Ủy ban các công viên quốc gia, bảo tồn Động vật hoang dã và động thực vật (DNP) của Thái Lan thì: “Maya Bay cần nhiều thời gian hơn để phục hồi, 4 tháng qua mặc dù đã tích cực phục hồi các thiệt hại về môi trường song hệ sinh thái tại hòn đảo chưa sẵn sàng để tiếp tục đón khách”.

Những khách du lịch yêu biển có thể sẽ còn phải chờ một thời gian dài nữa mới có thể đến bãi biển nổi tiếng trong bộ phim The Beach

Theo nguồn tin từ Express.co.uk thì hòn đảo nổi tiếng của bộ phim The Beach sẽ đóng cửa cho đến khi nào hệ sinh thái của nó thực sự được “hồi sinh”.

Thái Lan là đất nước phát triển kinh tế từ du lịch, việc đóng cửa một trong những bãi biển nổi tiếng sẽ gây thiệt hại về kinh tế cho địa phương và ảnh hưởng chung đến ngành du lịch Thái Lan.

Được biết, mỗi ngày Maya Bay đón khoảng hơn 5.000 lượt du khách. Các khách đến đảo đều phải đi lại bằng thuyền, điều này cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường biển.

Tác giả: Lan Hương

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP