Du lịch

Bãi biển Đà Nẵng vắng vẻ, người dân đeo khẩu trang tập thể dục

Hàng quán đóng cửa, du khách rời đi, bãi biển Đà Nẵng chỉ còn những người địa phương giữ thói quen dậy từ 5h sáng để tập thể dục.

Sáng 28/7, người dân Đà Nẵng bắt đầu ngày mới trong điều kiện giãn cách xã hội theo lệnh của Thủ tướng. Các bãi biển vắng hơn thường ngày. Nhiều người dân thành phố vẫn giữ thói quen dậy sớm để tập thể dục ở bãi biển. Bãi biển không còn cảnh tụ tập đông đúc. Mỗi người chọn một góc riêng để luyện tập.

Từ sáng sớm, hệ thống loa dọc bờ biển thông báo cho người dân về kế hoạch giãn cách xã hội toàn thành phố trong 15 ngày từ 0h ngày 28/7. Lãnh đạo quận và các lực lượng công an, tổ trật tự đã có mặt tại bờ biển để nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, tránh tụ tập đông người.

Hai cha con ra biển từ sáng sớm nhưng không được tắm, cả 2 chuyển sang đá bóng.

Người cha sau đó bị tổ trật tự tại bãi biển nhắc nhở vì bãi biển cấm cả bóng đá, bóng chuyền trong thời gian giãn cách xã hội.

Anh La Văn Mua, tổ viên tổ trật tự du lịch Sơn Trà, cho biết người dân vẫn được tập thể dục trên bãi biển nhưng không được tắm biển và đá bóng. Khi tập thể dục, mọi người phải đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc gần.

Thành phố cũng đã cho dừng toàn bộ hoạt động của khu nhà tắm nước ngọt, bãi giữ xe và các hàng quán ven biển. Các dịch vụ khác như cho thuê môtô nước, dù lượn biển... cũng dừng hoạt động.

Không được tắm biển vào sáng sớm khiến nhiều người cảm thấy không thoải mái vì với họ đó là thói quen. Tuy nhiên, đa số người dân vui vẻ chấp hành. Họ chuyển sang tập các môn thể dục khác thay cho tắm biển.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP