Giáo dục

Bác thông tin cách chức hiệu trưởng điều tra học sinh tát bạn 231 cái

Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình Đinh Quý Nhân khẳng định thông tin cách chức hiệu trưởng trường THCS Duy Ninh là sai sự thật.

Ngày 4/12, một số trang mạng xã hội đăng thông tin Sở GD&ĐT Quảng Bình quyết định kỷ luật cách chức hiệu trưởng đối với bà Phạm Thị Lệ Anh - trường THCS Duy Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) - liên quan việc phát phiếu điều tra 23 học sinh sau khi tát bạn.

Trả lời Zing.vn sáng 5/12, ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình - khẳng định sở không có công văn cách chức hiệu trưởng vì thẩm quyền quản lý cán bộ đối với hiệu trưởng THCS là chủ tịch UBND huyện. Hơn nữa, nếu có việc cách chức hiệu trưởng thì phải tuân thủ theo đúng quy định.

Bản câu hỏi và câu trả lời của một học sinh trường THCS Duy Ninh. Ảnh: Người Lao Động.

Trước đó, ông Võ Thái Hòa, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh, cho biết ông đã nắm được việc trường THCS Duy Ninh gửi phiếu điều tra học sinh sau vụ cô giáo ép các em lớp 6 tát bạn 231 cái. Đây là việc làm không phù hợp, phòng GD&ĐT không tán thành và đã gửi công văn yêu cầu trường kiểm điểm và thu hồi phiếu.

Tại họp báo Chính phủ chiều 3/12, trả lời câu hỏi về việc này, Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa nói: "Cô giáo đã vi phạm đạo đức, còn hiệu trưởng kém năng lực, nghiệp vụ, thiếu kinh nghiệm quản lý, thiếu trách nhiệm, thoái thác trách nhiệm khi cho khảo sát việc đã rất rõ ràng”.

Thứ trưởng khẳng định việc phát phiếu khảo sát của hiệu trưởng cũng là hành vi phản giáo dục. Bộ đã nắm được vụ việc này và yêu cầu Sở GD&ĐT Quảng Bình, UBND huyện, Phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh xử lý nghiêm, sớm có báo cáo.

Trước đó, ngày 24/11, khi dư luận chưa hết bức xúc việc cô Phương Thủy phạt học sinh N. 231 cái tát, Ban giám hiệu THCS Duy Ninh đã yêu cầu 23 học sinh lớp 6 phải trả lời 18 câu hỏi.

Nhiều câu hỏi như sau: Bạn N. bị tát vào thời gian nào? Khi tát bạn N. cô Thủy có mặt ở lớp không? Em tát vào mặt bạn N. bao nhiêu cái? Em tát vào bạn N. mạnh hay nhẹ? Bạn N. có nói tục không? Cô Thủy tát bạn N. mấy cái? Trước đó có bao nhiêu bạn bị tát? Sau khi bị tát, bạn N. có ở lại học không?

Ngày 19/11, nam sinh lớp 6.2 trường THCS xã Duy Ninh, bị cho là nói tục ngoài sân trường, đội cờ đỏ ghi sổ. Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy đã bắt các bạn cùng lớp tát liên tiếp khiến nạn nhân phải nhập viện.

Ngày 24/11, Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục, Bộ GD&ĐT, có văn bản đề nghị Sở GD&ĐT Quảng Bình xác minh và phối hợp xử lý nghiêm việc cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái.

Ngày 25/11, cô Nguyễn Thị Phương Thủy giải trình: "Tôi chỉ muốn có hình thức răn đe các em, việc làm này là sai, cũng do tôi nóng giận và một phần vì áp lực thi đua".

Trưa 26/11, đại tá Đoàn Thanh Tuyên, Trưởng công an huyện Quảng Ninh, cho biết đơn vị vừa có quyết định khởi tố vụ án hình sự, làm rõ về hành vi Hành hạ người khác của cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy.

Sau đó, hiệu trưởng trường THCS Duy Ninh đã gửi phiếu điều tra học sinh tham gia tát bạn, bị dư luận phản đối.

Tác giả: Quyên Quyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP