Thế giới

Bác sĩ yêu râu xanh lợi dụng lúc bệnh nhân nữ bất tỉnh để "kiểm tra vùng kín"

Một bác sĩ ở Tây Virginia, Mỹ mới đây vừa bị mang ra xét xử về tội tấn công và lạm dụng tình dục bệnh nhân trong lúc họ bất tỉnh.

Theo ghi nhận, nghi phạm trong vụ án trên là bác sĩ Steven Matulis – một bác sĩ chuyên khoa về dạ dày – ruột. Matulis bị cáo buộc vì có hành vi động chạm vào ngực và vùng kín của nữ bệnh nhân một cách không cần thiết trong lúc thực hiện nội soi đại tràng.

Trong phiên xét xử diễn ra hôm thứ hai 1/10, Matulis xuất hiện tại tòa cùng với các nhân chứng của vụ việc gồm bệnh nhân, quản lí bệnh viện, nhân viên kĩ thuật và y tá – những người đã có mặt trong phòng phẫu thuật nơi Matulis bị cáo buộc tấn công bệnh nhân.

Có tổng cộng 4 phụ nữ đã trở thành nạn nhân của Matulis. David Mullins – một nhân viên kĩ thuật trong phòng phẫu thuật nói anh đã tận mắt chứng kiến Matulis cố tình chạm vào người bệnh nhân khi đang tiến hành nội soi đại tràng.

Trong phiên tòa hôm thứ tư 3/10, Mullins nói rằng ban đầu anh không dám tố cáo hành vi của người bác sĩ này cho đến khi anh gặp lại nữ bệnh nhân sau đó.

"Khi đang đi trên hành lang bệnh viện, tôi vô cùng bất ngờ khi chạm mặt nữ bệnh nhân và khi nhìn thấy tôi cô ấy đã mỉm cười và tôi tin rằng lúc đó cô ấy đã nói cảm ơn với tôi. Điều này làm tôi cảm thấy vô cùng xấu hổ, giống như tôi nợ cô ấy một lời xin lỗi", Mullins nói.

Sau đó, Mullins đã tố cáo Matulis có hành vi động chạm vào ngực và dùng tay xâm hại vùng kín bệnh nhân trong lúc cô ấy đang hôn mê, tờ Charleston Gazette-Mail ghi nhận.

Mullins nói rằng theo đúng quy trình, việc kiểm tra vùng kín bệnh nhân sẽ được thông báo trước cho cả phòng và bệnh nhân phải được biết về việc này.

Nhưng khi ở phòng khám, Mullins đã nhận ra sự khác thường khi trước đó bác sĩ Matulis không hề thông cáo có kiểm tra vùng kín cũng như không đề cập gì về việc này với bệnh nhân khi cô ấy tỉnh lại.

Công tố viên Mark Sorsaia nói: "Đây là một trường hợp vi phạm lòng tin. Sự tin tưởng thiêng liêng của bệnh nhân dành cho bác sĩ đã bị xâm phậm không chỉ một hai lần mà đến 4 lần."

Matulis kiên quyết không thừa nhận tội danh tại phiên tòa xét xử.

Trong khi đó, luật sư bào chữa Greg Haddad nói rằng cơ quan chức năng cần phải có đủ bằng chứng chứng minh được rằng những việc làm của Matulis là để thỏa mãn bản năng tình dục của bản thân.

"Đây là một sự hiểu lầm đến từ các kĩ thuật viên vì họ không có nhiều kiến thức về y học cũng như không hiểu rõ quá trình khám chữa bệnh. Thật tốt khi họ biết quan tâm đến bệnh nhân nhưng chỉ bấy nhiêu đó không đủ để cấu thành tội trạng của thân chủ tôi", Haddad nói.

CRNA Crystal Hale – một nhân chứng khác nói rằng cô vô cùng sốc khi nhìn thấy bác sĩ Matulis chạm tay vào ngực bệnh nhân trong một cuộc thăm khám trước đó. Cô nói: "Nó hoàn toàn không phù hợp khi một bác sĩ chuyên về dạ dày-ruột lại chạm tay vào ngực của một người phụ nữ."

Một vài nhân chứng có mặt tại phiên tòa, bao gồm cả Mullins đều nói rằng Matulis là một vị bác sĩ gần gũi và thân thiện. Trung bình mỗi tuần Matulis sẽ thực hiện khoảng 70 – 80 ca khám chữa bệnh.

Matulis bị cáo buộc với 7 tội danh bao gồm 4 tội tấn công tình dục mức độ 2 và một tội lạm dụng tình dục. Tổng cộng, Matulis phải đối mặt với bản án 135 năm tù giam và vẫn kiên quyết không nhận tội.

Tác giả: Tuyết Nhung

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP