Trong nước

Bác sĩ từ chối làm giám đốc bệnh viện có thể bị cách chức

Lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau cho rằng phó giám đốc bệnh viện tỉnh không chịu về huyện làm giám đốc là một trong những biểu hiện suy thoái tư tưởng của Đảng viên.

Vụ bác sĩ từ chối chức Giám đốc bệnh viện: Bổ nhiệm đúng quy định?
Một bác sĩ từ chối làm giám đốc bệnh viện

Trao đổi với Zing.vn ngày 4/1, ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết đã yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế mời ông Tăng Xuân Đỉnh, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, lên làm việc liên quan đến vụ không chấp hành sự phân công của cấp trên.

Năm ngày trước, chiều 30/12/2016, Sở Y tế Cà Mau triển khai quyết định phân công bác sĩ Đỉnh làm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước.

Bác sĩ Bùi Đức Văn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước, được điều động về tỉnh làm Giám đốc Bệnh viện Cà Mau thay bác sĩ Lưu Anh Tài xin nghỉ theo nguyện vọng cá nhân.

Ông Tăng Xuân Đỉnh cho rằng ông chưa được quy hoạch làm Giám đốc Bệnh viện Cái Nước và việc điều động này quá đột ngột; vì vậy, bác sĩ Đỉnh từ chối nhận quyết định về đơn vị mới công tác.

"Đảng ủy Sở Y tế và Đảng ủy Bệnh viện Cà Mau tương đương, không trực thuộc nhau. Vậy mà Sở Y tế điện thoại hẹn chúng tôi 14h có đoàn sang làm công tác nhân sự nhưng triển khai quyết định luôn. Trước đó tôi chưa từng được thông báo hay quy hoạch về huyện Cái Nước làm giám đốc", ông Đỉnh chia sẻ.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân, việc luân chuyển, điều động cán bộ là bình thường. Ngành y tế Cà Mau đã có kế hoạch luân chuyển ông Đỉnh với một số lãnh đạo bệnh viện Cái Nước, Trần Văn Thời và U Minh từ cuối năm 2015.

"Vài tháng trước Sở Y tế có mời ông Đỉnh lên để nói chuyện luân chuyển nhưng ông ấy nói để suy nghĩ thêm. Nếu ông Đỉnh không nhận công tác ở đơn vị mới là vi phạm Luật Cán bộ, công chức. Điều này cũng vi phạm 9 điểm nhận diện suy thoái đạo đức theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12", ông Quân nói.

Cũng theo ông Quân, nếu ông Đỉnh từ chối về huyện công tác sẽ bị kỷ luật cách chức, chuyển công tác.

"Làm lãnh đạo mà không chấp hành sự phân công của tổ chức thì làm sao chỉ đạo được ai", lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau nhấn mạnh.

Tác giả bài viết: Việt Tường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP