Trong tỉnh

Bác sĩ thông tin về sức khỏe thai nhi của cô giáo thực tập bị đánh

Sau gần một tuần nhập viện điều trị, tình hình sức khỏe của giáo sinh P.T.H. đã có tiến triển, tuy nhiên vẫn có điểm tụ máu nên các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi.

Liên quan đến vụ nữ sinh viên thực tập bị một phụ huynh hành hung, ông Hoàng Quốc Kiều, Giám đốc trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vẫn đang tích cực theo dõi và chăm sóc sản phụ P.T.H. (SN 1997), trú huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Bệnh nhân H. vẫn đang được các bác sĩ tích cực theo dõi.

“Bệnh nhân nhập viện vào sáng 22/3 trong tình trạng đau bụng, tinh thần hoảng loạn. Sau khi động viên bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám. Thời điểm này, bệnh nhân đang có thai 13 tuần. Kết quả kiểm tra cho thấy, sản phụ bị bóc tách nhau thai, đe dọa sẩy thai, được chỉ định ở lại trung tâm theo dõi và chăm sóc”, ông Kiều cho biết.

Quá trình điều trị cho đến thời điểm hiện nay, tình hình sức khỏe của sản phụ H. đã có tiến triển, tuy nhiên bệnh nhân vẫn cảm thấy mệt mỏi. Các bác sĩ cho đi siêu âm thai để kiểm tra nhưng đến nay vẫn chưa thể kết luận sản phụ có bị ảnh hưởng gì hay không.

“Phía trong bị chảy máu nên ở cạnh bánh rau vẫn có điểm tụ dịch máu. Bệnh nhân đang được các bác sĩ theo dõi sát sao. Khi nào điều trị hết điểm tụ dịch máu và sức khoẻ ổn định hoàn toàn thì sản phụ H. mới được xuất viện”, ông Kiều cho biết thêm.

Được biết, sản phụ H. là sinh viên năm cuối trường cao đẳng Sư phạm Nghệ An, hiện đang đi thực tập tại trường mầm non Việt – Lào, TP.Vinh.

Thông tin từ Công an TP.Vinh, cơ quan này đang làm thủ tục trưng cầu giám định thương tích của giáo sinh P.T.H. để xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với vị phụ huynh là bà Phan Thị Nghĩa, trú phường Trung Đô, TP.Vinh - phụ huynh đã đánh cô giáo thực tập.

Trường mầm non nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, khoảng 8h ngày 22/3, bà Phan Thị Nghĩa đưa con đến lớp. Cho rằng giáo sinh P.T.H. đánh con mình ở buổi học trước để lại vết bầm nên bà Nghĩa đã hành hung dù cô H. liên tục van xin mình đang có thai.

Thời điểm đó, có một số cô giáo và phụ huynh chạy đến can ngăn nhưng bà Nghĩa vẫn tiếp tục hành hung. Chỉ đến khi bà Nghĩa yêu cầu quỳ xin lỗi, do sợ hãi nên cô giáo đành phải quỳ xuống, vị phụ huynh này mới bỏ đi.

Được biết, bà Phan Thị Nghĩa là Ủy viên ban Đại diện cha mẹ học sinh lớp E 5 tuổi, năm học 2017 - 2018.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP