Thế giới

Bác sĩ tá hỏa khi lấy ra 14 con giun còn ngoe nguẩy từ ống mật bệnh nhân

Sau khi được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân, những con giun vẫn còn sống sót.

Bệnh nhân Sunita, 38 tuổi, nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn mửa, sốt cao và da có màu vàng nghệ trong suốt 6 tháng. Sau khi chụp CT, các bác sĩ tại bệnh viện Fortis ở New Delhi, Ấn Độ, phát hiện thấy có hơn chục con giun đang sống trong ống mật của bệnh nhân (ống mật là phần nối giữa gan và ruột).

14 con giun được lấy ra từ ống mật bệnh nhân vẫn còn ngoe nguẩy.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật và lấy ra được 14 con giun từ ống mật của bệnh nhân. Tiến sĩ Arvind Khurana, trưởng khoa tiêu hóa tại bệnh viện cho biết, đây là một ca phẫu thuật khá khó khăn. Những con giun được các bác sĩ gắp tận tay bằng bẫy và kẹp, thậm chí, chúng vẫn còn sống sau khi được gắp bỏ ra ngoài.

“Tôi đau tới mức không thể đứng vững được. Tôi đã giảm hơn 12 kg trong vòng một tháng. Rất may các bác sĩ đã chẩn đoán ra tình trạng của tôi. Khi ca phẫu thuật kết thúc, tôi hoàn toàn không đau nữa. Bây giờ, tôi đang dần dần phục hồi và cảm thấy tốt hơn rất nhiều”, Sunita chia sẻ.

Khi được gắp ra, những con giun vẫn còn sống.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân có nhiều ký sinh trùng trong cơ thể bệnh nhân có thể là do lối sống kém vệ sinh. Ấu trùng giun xâm nhập vào cơ thể con người qua đường miệng cùng với thức ăn rồi tiếp tục sinh trưởng và phát triển trong ruột người.

Tác giả: Phương An

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: con giun ,ống mật ,bác sĩ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP