Đẹp

Bác sĩ Nhật Bản uống sữa chua ấm hỗ trợ giảm cân

Thay vì ăn sữa chua như thông thường, bác sĩ Hibino Kazuko làm ấm sữa chua ở khoảng 38 độ C, kích thích lợi khuẩn phát triển và hoạt động tốt hơn.

Mỗi tối, trước khi ngủ Hibino Kazuko đều hâm nóng 100 g sữa chua thông thường trong khoảng 40 giây ở nhiệt độ 38 độ C, tương đương với nhiệt độ đường ruột, giúp lợi khuẩn hoạt động "sôi nổi". Nhờ đó, việc tiêu hóa, chuyển hóa cũng trở nên trơn tru, hiệu quả. Lưu ý, không hâm nóng sữa chua ở mức nhiệt quá cao vì sẽ tiêu diệt hết vi khuẩn có lợi, làm biến đổi giá trị dinh dưỡng, hương vị.

So với nhiệt độ thấp, khi ở nhiệt độ cao lợi khuẩn trong sữa chua phát triển và hoạt động mạnh mẽ hơn.

Bác sĩ người Nhật Hibino Kazuko từng chiến đấu với chứng béo phì, phù nề từ khi còn trẻ. Ở tuổi 36, cô từng tăng liền mạch 17 kg do chuyển đổi môi trường sang Mỹ du học. Lúc này, Kazuko ăn theo chế độ Keto với nguyên tắc chính là hạn chế tối đa lượng carb nạp vào cơ thể mỗi bữa, bổ sung vừa phải protein và chất béo không bão hòa nhưng không thấy hiệu quả, thậm chí còn tăng cân trở lại rất nhanh. Cô cũng khuyên phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh không nên áp dụng Keto quá khắt khe bởi chúng vô tình làm lượng đường trong máu ở mức quá thấp, mất cân cân bằng hormone, thiếu hụt estrogen.

Cách giảm cân lành mạnh đến từ chế độ ăn uống đa dạng nhưng kiểm soát tốt về liều lượng và chất lượng thực phẩm, giảm ăn gia vị và chú trọng việc ngủ nghỉ khoa học để ổn định nội tiết tố. Hàng ngày, Kazuko cũng dành tối thiểu 15 phút cho các bài tập giãn cơ nhẹ nhàng để làm dịu, thư giãn cơ thể. Đặc biệt, cô cho rằng chính thói quen uống một cốc sữa chua đun ấm trước khi ngủ là chìa khóa đã giúp cô giảm thành công 15 kg.

Tác giả: Duk Sun (Theo ETToday)

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP