Thế giới

Bác sĩ Nhà Trắng tiết lộ ông Trump uống thuốc chống hói hàng ngày

Bác sĩ tiết lộ sức khỏe tổng thể của ông Trump 'tuyệt vời' nhưng cho biết ông đang uống thuốc chống hói và cần giảm cân.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Barcroft Media

Bác sĩ Ronny Jackson cho hay tổng thống Mỹ đã bàn bạc với ông về việc sẽ giảm khoảng 7 kg trong năm tới bởi ông Trump muốn tập cho mình lối sống lành mạnh hơn. Ông Ronny cũng tiết lộ hiện tại mỗi ngày vị tổng thống 71 tuổi đều uống Propecia, một loại thuốc đặc trị chống hói đầu ở nam giới.

Các thông tin trên được ông Ronny công bố sau khi Nhà Trắng tiến hành bài kiểm tra tổng quát về sức khỏe của ông Trump, trong đó khẳng định tổng thống Mỹ có nhận thức hoàn toàn bình thường, thể lực cũng trong tình trạng "tuyệt vời".

"Tóm lại, sức khỏe tổng quát của ngài tổng thống rất tốt', Mirror dẫn lời bác sĩ Ronny nói với các phóng viên. "Nhờ không uống rượu, hút thuốc nên ông Trump sẽ vẫn có hệ tim mạch khỏe mạnh và các lợi ích khác nữa về sức khỏe".

Trump bắt tay với bác sĩ Nhà Trắng Ronny Jackson. Ảnh: AFP

Ngoài thuốc chống hói, ông Trump còn uống thuốc bổ sung vitamin, kem chống đỏ da và thuốc hạ cholesterol trong máu.

Tuy đã cùng bác sĩ thảo luận về "chế độ ăn và tập luyện" để đạt mục tiêu giảm cân trong năm tới, vị tổng thống 71 tuổi tỏ ra hứng thú với việc thay đổi thực đơn ăn uống hơn là nỗ lực tập thể dục.

Khi phóng viên thắc mắc tại sao ông Trump lại có thể khỏe mạnh như vậy dù thường xuyên ăn thức ăn nhanh, ít vận động, ông Ronny nói: "Có thể là yếu tố về gene, tôi không rõ nữa. Ông ấy có hệ gene rất tốt, tôi nghĩ thế".

Sức khỏe tâm thần của ông Trump bị nhiều người nghi ngờ sau khi lộ ra một số thông tin gây tranh cãi trong cuốn "Fire and Fury: Inside the Trump White House" (Lửa cháy và Thịnh nộ: Bên trong Nhà Trắng của Trump) của tác giả Michael Wolff. Cuốn sách miêu tả tổng thống Mỹ chẳng khác gì đứa trẻ con, tính tình đồng bóng, hay thay đổi.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP