Xã hội

Bác sĩ lừa bán thuốc 'kéo dài sự sống' cho bệnh nhân ung thư máu

Bác sĩ T. thu của mỗi bệnh nhân ung thư máu 3-7 triệu đồng để bán cho họ loại thuốc tăng sức đề kháng, kéo dài sự sống trong khi hiện chưa loại thuốc nào có công dụng như vậy.

Sáng 14/3, chứng kiến một bệnh nhân nằm giường kế bên tử vong dù đã đưa tiền cho bác sĩ T. để mua loại thuốc tăng sức đề kháng nhằm kéo dài sự sống, một bệnh nhân ở bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM đã mở tủ cá nhân cầm con dao gọt trái cây đi tìm bác sĩ T. để “hỏi chuyện”. Sự việc đã gây náo loạn bệnh viện.

Bệnh viện Truyền máu Huyết học ở quận 1, TP.HCM.

Tường trình với Ban giám đốc Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM, bác sĩ T. thừa nhận đã lợi dụng tín nhiệm để nhận 81 triệu đồng của 15 người bệnh. Theo người nhà bệnh nhân, bác sĩ T. thu từ 3 triệu đến 7 triệu tùy người nhưng không có hóa đơn.

Bác sĩ Phù Chí Dũng, Giám đốc Bệnh viện Truyền máu Huyết học cho biết, bác sĩ N.L.M.T. là cán bộ Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, được trường ký hợp đồng cử qua bệnh viện để thực hành điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu.

Sau khi vụ việc xảy ra, Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM đã đình chỉ công tác của bác sĩ T. và báo cho Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Trường này sau đó đã thành lập Hội đồng kỷ luật, tạm đình chỉ công tác giảng dạy của bác sĩ T..

PGS.TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, bác sĩ T. là giảng viên hợp đồng ngắn hạn, được trường cử sang thực hành tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học từ năm 2012.

Ngoài ra, bác sĩ Phù Chí Dũng cũng thông tin thêm, đến nay chưa có thuốc nào kéo dài sự sống cho bệnh nhân mắc bệnh ung thư máu như bác sĩ T. đã nói. Sau vụ việc này, bệnh viện sẽ siết chặt việc ký xác nhận các loại thuốc điều trị cho người bệnh.

Tác giả: An Hạ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP