Xã hội

Bác sĩ làm rách niệu đạo bệnh nhân, Sở Y tế Hà Tĩnh lên tiếng

Liên quan đến vụ bác sĩ làm rách niệu đạo bệnh nhân khi đi rút ống sonde JJ, Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan, xử lý nghiêm người vi phạm.

Ngày 10/3, ông Nguyễn Đại Chiến, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh), cho biết, liên quan đến vụ Phó GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ làm rách niệu đạo bệnh nhân khi rút ống sonde JJ, cơ quan này đã nhận báo cáo, giải trình của bệnh viện.

Ngoài ra, Sở Y tế đã chỉ đạo phía bệnh viện phải gặp gỡ người bệnh và gia đình để chia sẻ, giải thích về sự cố. Cùng với đó, Sở yêu cầu phía Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ phải làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan và xử lý nghiêm người vi phạm trong quá trình thực hiện thủ thuật và điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Quốc Long.

Trong báo cáo giải trình của Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho biết, vào ngày 3/2, anh Nguyễn Quốc Long (42 tuổi, trú xã Đức Giang, huyện Vũ Quang) đến bệnh viện để rút ống sonde JJ thận trái, niệu quản trái sau một tháng nội soi tán sỏi.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ nơi xảy ra sự cố.

Thời điểm này, anh Long được bác sĩ chuyên khoa II Phạm Hồng Cường – Phó GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ thăm khám và thăm khám, chỉ định thủ thuật lấy sonde JJ thận trái qua đường nội soi bàng quang.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện thủ thuật lấy sonde JJ đã xảy ra sự cố y khoa làm rách niệu đạo gần bàng quang nên không thể đưa ống nội soi vào bàng quang. Lúc này, kíp trực thực hiện dừng thủ thuật và hội chẩn, chỉ định hướng điều trị tiếp theo là phẫu thuật cấp cứu mở bàng quang trên mu để dẫn lưu nước tiểu, đặt sonde bàng quang niệu đạo, lấy sonde JJ niệu quản.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ xác định kíp thực hiện thủ thuật đã tuân thủ các quy định về quy trình kỹ thuật nhưng đã xảy ra sự cố y khoa ngoài mong muốn khi lấy sonde JJ qua đường nội soi bàng quang. Bệnh viện nhận trách nhiệm về sự cố y khoa đáng tiếc xảy ra tại bệnh viện.

Ông Nguyễn Đình Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, cho biết, đây là sự cố y khoa có thể xảy ra. Tuy nhiên, lãnh đạo bệnh viện và cả bác sĩ Cường đã đến nhận trách nhiệm và mong gia đình chia sẻ cho sự cố này.

Tác giả: HOÀI NAM

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP