Thế giới

Bác sĩ "hoảng" vì thai phụ sinh liền tù tì 9 em bé

Một thai phụ ở Mali, miền Tây châu Phi, hạ sinh 9 em bé thay vì 7 như kết quả siêu âm của các bác sĩ.

Theo Reuters, thai phụ nói trên tên là Halima Cisse, 25 tuổi. Cô hạ sinh 9 em bé hôm 4-5, thu hút sự chú ý của các nhà lãnh đạo Mali, bao gồm cả Tổng thống Bah N'Daw.

Hồi tháng 3, các bác sĩ cho biết Cisse cần được chăm sóc đặc biệt nên nhà chức trách đã đưa cô tới Morocco, miền Bắc châu Phi. Trước đó, Cisse nằm tại bệnh viên Point G ở thủ đô Bamako - Mali khoảng 2 tuần.

Cô Halima Cisse. Ảnh: Mirror

Ban đầu, các bác sĩ nói rằng trong bụng của Cisse "chỉ" có 7 đứa trẻ dựa trên kết quả siêu âm nhưng cuối cùng, cô hạ sinh tới 9 em bé.

Bộ trưởng Y tế Mali Fanta Siby tuyên bố: "Những đứa trẻ sơ sinh (5 gái và 4 trai) cùng với người mẹ đều khoẻ mạnh". Tất cả dự kiến trở về Mali trong vài tuần nữa.

Một trong 9 đứa con của cô Cisse. Ảnh: Mirror

Bà Siby cũng gửi lời chúc mừng đến các nhân viên y tế Mali và Morocco về sự chuyên nghiệp của họ. Các bác sĩ đã quan tâm đến sức khỏe của Cisse cũng như cơ hội sống sót của những đứa trẻ, theo truyền thông địa phương.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Y tế Morocco Rachid Koudhari cho hay trường hợp của Cisse là cực kỳ hiếm gặp và chưa từng được ghi nhận ở nước này.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP