Thế giới

Bác sĩ giỏi qua đời vì kiệt sức do làm việc liên tục 18 tiếng

Nữ bác sĩ chuyên khoa hô hấp Trung Quốc ngã quỵ khi đang đi thăm bệnh ngoài ca trực của mình.

Nữ bác sĩ nằm trên giường bệnh 20 tiếng trước khi qua đời. Ảnh: WeChat

Zhao Bianxiang, bác sĩ chuyên khoa hô hấp tại một bệnh viện ở tỉnh Tứ Xuyên, hôm 29/12 đang đi thăm bệnh thì bất ngờ ngã quỵ trước mặt một bệnh nhân và con gái cô này. Theo Sina Weibo, Zhao qua đời do xuất huyết dưới nhện, một dạng đột quỵ do vỡ phình mạch gây ra.

Nữ bác sĩ 43 tuổi, hiện là phó giám đốc khoa hô hấp, đã làm việc không nghỉ từ 18h ngày 28/12. Sau khi kết thúc ca trực của mình lúc 12h đêm, Zhao vẫn tiếp tục thăm bệnh. Đến thời điểm ngất đi, cô đã làm việc suốt 18 tiếng.

Các trang tin Trung Quốc cho hay Zhao đã hỏi con gái của bệnh nhân rằng "Mẹ cháu sao rồi?' trước khi ngất lịm. Các bác sĩ và y tá lập tức tiến hành cấp cứu nhưng lúc này mạch Zhao đã ngừng đập. Sau 20 tiếng nỗ lực hồi sinh tim phổi, cô qua đời sáng 30/12, trước thềm năm mới có 2 ngày. Cô ra đi để lại cha mẹ già ngoài 80 tuổi.

Nguyên nhân tử vong là nữ bác sĩ bị kiệt sức sau ca làm việc kéo dài. Đồng nghiệp miêu tả Zhao là một trong những bác sĩ chuyên khoa hô hấp hàng đầu, đam mê công việc, chưa từng từ chối giúp đỡ ai nếu được nhờ.

"Giờ đang là mùa đông, vì thế các bác sĩ ở khoa nhi và hô hấp rất bận rộn. Đặc biệt là khoa hô hấp, mấy hôm nay số lượng bệnh nhân tăng lên đáng kể", một đồng nghiệp cho hay.

Vài tuần trước, Zhao có tâm sự với một bác sĩ khác rằng cô "bận quá", không có thời gian nghỉ ngơi. Người dùng mạng trên Weibo đã bày tỏ lòng tiếc thương đối với cô và gia đình sau khi biết tin.

"Xin hãy yên nghỉ, hy vọng ở trên thiên đường sẽ không còn sự mệt mỏi, cũng không có chuyện phải làm việc ngoài giờ. Cầu chúc cho các bác sĩ đang ngày đêm làm việc miệt mài có thêm sức khỏe", một thành viên mạng xã hội bình luận.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP