Xã hội

Bác sĩ bị bắt sau vụ 8 người tử vong khi chạy thận: Vợ trẻ mong chồng, con thơ chờ bố

Hay tin cơ quan điều tra bắt tạm giam bác sĩ Lương, người mẹ đã phải lên Hòa Bình để trông giữ đứa con mới 7 tháng tuổi cho vợ chồng anh.

Liên quan đến vụ 8 người tử vong khi chạy thận, vừa qua Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam 3 người, trong đó có bác sĩ Hoàng Công Lương, khoa Hồi sức tích cực - Đơn nguyên thận nhân tạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Trao đổi với phóng viên về sự việc này, ông Quách Thiên Tường - Phó giám đốc BVĐK Hòa Bình không giấu được sự lo âu cho biết: “Sự cố vừa qua là tai nạn nghiêm trọng trong ngành y khiến khiến tập thể cán bộ, nhân viên, y bác sĩ tại bệnh viện vô cùng hoang mang và lo lắng”.

Theo ông Tường, khoảng 20 ngày sau khi xảy ra vụ việc, bệnh nhân tại bệnh viện giảm sút đáng kể. Nhiều người bệnh hoang mang và xin chuyển tuyến. Không những thế các y, bác sĩ ở đây cũng lo sợ, áp lực và mệt mỏi nhất là sau khi có lệnh bắt tạm giam BS Hoàng Công Lương.

Trước tình hình đó, lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo Sở Y tế phải tập trung làm công tác tư tưởng để nhân viên bệnh viện yên tâm công tác, hành nghề.

1
Ông Quách Thiên Tường – PGĐ Bệnh viện Đa Khoa Hòa Bình. Ảnh: PV

Hiện tại BVĐK Hòa Bình không có bệnh nhân chạy thận điều trị ở đây do vụ án đang trong quá trình điều tra. Giám đốc Bệnh viện đang bị tạm đình chỉ công tác, máy móc bị niêm phong, đơn nguyên thận nhân tạo bị đình chỉ hoạt động.

“Sau khi xảy ra việc bắt tạm giam BS Lương, nhiều lần lãnh đạo Sở Y tế đã làm việc với cơ quan điều tra và nêu nguyện vọng, mong muốn cho BS Lương được tại ngoại trong quá trình điều tra nhưng không được chấp nhận”, ông Tường thông tin.

Nhận xét về BS Hoàng Công Lương, ông Tường cho biết: “BS Lương là một bác sĩ trẻ, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đầy nhiệt huyết trong công việc. Lương luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, sống hòa đồng và luôn cầu thị học hỏi trong công việc”.


2
Tại Khoa Hồi sức - Tích cực - BVĐK Hòa Bình, nhiều bác sỹ cảm thấy lo lắng sau khi BS Hoàng Công Lương bị bắt.
.
Được biết, BS Hoàng Công Lương (SN 1986) sinh ra trong gia đình thuần nông, học hành chăm chỉ và là niềm hy vọng của gia đình.

Năm 2010, BS Lương tốt nghiệp Y khoa và hoàn thành khoá sau Đại học, sau đó thi đỗ và về công tác tại khoa Hồi sức - Tích cực - BVĐK Hoà Bình. BS Lương là người ít nói, chuyên môn được đánh giá rất cao.

Bằng năng nổ, nhiệt huyết, kiến thức chuyên môn, sự cống hiến bản thân nơi anh công tác, năm 2016, BS Lương được Giám đốc Sở Y tế Hoà Bình khen thưởng Chiến sĩ Thi đua trong ngành y.

Ngôi nhà BS Lương nằm trong con ngõ cách BVĐK Hòa Bình chừng vài cây số. Vợ BS Lương đang công tác tại Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình. Đứa con lớn của vợ chồng BS Lương 4 tuổi, cháu nhỏ mới hơn 7 tháng tuổi.

Mẹ BS Lương buồn bã cho biết: “Giờ gia đình đang lúc rối bời nên không muốn chia sẻ gì thêm”. Được biết, hay tin cơ quan điều tra bắt tạm giam BS Lương, người mẹ đã phải lên Hòa Bình để trông giữ đứa con mới 7 tháng tuổi cho vợ chồng anh.

3
Mẹ BS Lương nghẹn ngào khi nhắc về con trai.

Ngôi nhà của ông Hoàng Văn Mai (bố bác sỹ Lương) ở xã Đồng Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội cũng ảm đạm không kém. Nghe hỏi chuyện về con trai, ông Mai với đôi mắt đỏ hoe, nghẹn ngào không nói nên lời.

Ông Bùi Văn Quyền - Phó trưởng Công an xã Đông Xuân chia sẻ: "Con người của bác sĩ Lương như thế nào tôi biết rõ hết, ngay từ còn nhỏ Lương đã là một người rất chịu khó, ham học giỏi và học cũng rất giỏi.

Khi lớn lên, Lương chuyển về Hoà Bình công tác, mặc dù không được gặp nhau thường xuyên nhưng bản tính con người Lương là một người rất hiền lành, thật thà. Theo đánh giá của tôi, Lương là một bác sĩ hết sức tận tâm với người bệnh...".

4
Ngôi nhà ảm đạm của bố BS Lương tại Quốc Oai, Hà Nội.

Ông Quyền cũng cho hay, anh Lương lập gia đình cách đây khoảng 5 năm, vợ là người cùng thôn. Hiện vợ anh Lương đã tách khẩu chuyển lên Hoà Bình còn anh Lương vẫn chưa tách khẩu.

Vào cuối năm ngoái, vợ chồng anh Lương đã rất cố gắng để xây dựng một căn nhà trên TP. Hoà Bình để thuận tiện cho cuộc sống.

Sau khi hay tin anh Lương bị bắt giữ, các cấp chính quyền địa phương cũng đã tới gia đình để động viên an ủi mọi người trong nhà yên tâm trong cuộc sống.

Tác giả: Cao Tuân
Nguồn tin: giadinh.net.vn
  Từ khóa: hòa bình ,bác sĩ ,cơ quan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP