Xã hội

Bác ruột bé gái bị bạo hành tử vong tiết lộ thái độ phía nhà nội, nói một câu khiến nhiều người tức nghẹn

Anh Nguyễn Quang Vinh (SN 1982), bác ruột bé V.A mới đây đã tiết lộ phản ứng từ phía nhà nội cháu bé sau khi vụ việc xảy ra. Anh Vinh tỏ ra khá bức xúc khi nhà nội bé V.A tỏ ra khá dửng dưng, chưa hề chủ động thăm hỏi hay đoái hoài đến gia đình.

Mới đây, chia sẻ với PV VTC News về vụ việc cháu gái của mình bị dì ghẻ bạo hành đến tử vong, anh Nguyễn Quang Vinh (SN 1982) – bác ruột bé V.A đã tiết lộ phản ứng từ phía nhà nội.

Theo anh Vinh, từ khi xảy ra vụ việc, nhà nội bé V.A chưa hề chủ động thăm hỏi hay đoái hoài đến gia đình. Chỉ có hôm tổ chức đám tang có chị gái của anh Th – bố ruột bé V.A cùng đứng ra tổ chức lo hậu sự cùng mẹ ruột bé.

"Bố mẹ anh Th. có đến và liệm cháu ở chùa Vĩnh Nghiêm, được có khoảng 10 - 15 phút. Mẹ anh Th. ngồi nói chuyện với em gái tôi một lúc, còn đâu từ bữa giờ không có gọi hỏi gì hết. Mình bức xúc lắm, gọi điện nhắn tin cho bố anh Th. nói, mà ông ấy chỉ bảo một câu: Chuyện đã như vậy rồi, có như thế nào, chửi mắng như thế nào cũng đành phải chịu", anh Vinh, bác ruột bé V.A cho biết.

Theo tiết lộ của người bác ruột bé gái V.A, gia đình bên nội cháu bé chưa hề chủ động thăm hỏi gia đình sau vụ việc

Như tin đã đưa, ngày 29/12, UBND quận Bình Thạnh đã báo cáo UBND TP.HCM vụ việc bé N.T.V.A. (8 tuổi, cư trú chung cư Saigon Pearl, đường Nguyễn Hữu Cảnh phường 22, quận Bình Thạnh) tử vong, bước đầu xác định do bị bạo hành.

Hai người có liên quan vụ việc ngay từ ban đầu là Nguyễn Kim Trung Th. (36 tuổi, ngụ quận 1, là cha ruột của cháu A.) và bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai, là vợ sắp cưới của Th., cùng cư trú tại địa chỉ trên).

Ngày 28/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về hành vi "hành hạ người khác".

Bức ảnh bé V.A hôn má người "mẹ kế" đầy tình cảm khiến nhiều người xót xa

Qua điều tra đã xác định, ông Th. và đối tượng Trang có mối quan hệ tình cảm và sống chung như vợ chồng từ tháng 6/2020 tại căn hộ thuê ở chung cư Saigon Pearl đến nay. Cháu A. là con riêng của ông Th.

Khoảng 14h ngày 22/12, Trang hướng dẫn cháu A. học bài, còn ông Th. đi làm. Trong quá trình chỉ dạy, cháu A. chậm tiếp thu bài và làm bài sai nên bị Trang lớn tiếng la mắng và dùng một cây gỗ tròn đường kính 2,2cm, dài 90cm đánh vào mông 5 - 6 cái; dùng chân đá vào mông cháu A. một cái.

Đến 18h cùng ngày, cháu A. vào phòng để ngủ. Lúc này, Trang phát hiện cháu A. bị nôn ói nên chạy đến đỡ cháu dậy và gọi điện thoại cho ông Th. về sơ cứu và cùng bảo vệ tòa nhà Saigon Pearl đưa cháu vào Bệnh viện Vinmec cấp cứu. Sau đó, cháu A. tử vong.

Vết bầm lớn trên cơ thể cháu bé V.A

Tại cơ quan điều tra, Trang khai nhận do bực tức việc cháu A. chậm hiểu bài học nên đã lớn tiếng la mắng và dùng cây gỗ đánh, dùng chân đá vào mông cháu A. Ngoài ra, Trang còn khai nhận trước đó (khoảng tháng 9, tháng 10/2021) cũng có 2 - 3 lần dùng roi mây đánh và la mắng cháu trong lúc dạy học vào vùng mông cháu A..

Ông Th. trình bày rằng giao cho Trang kèm cháu A. học toán và cũng thường nghe Trang có la và đánh cháu A. Trước đó, ngày 11/12, ông Th. phát hiện trên đầu cháu A. bị thương tích và cháu nói bị té ngã, sau đó ông T. có đưa cháu đến Bệnh viện ITO để khâu vết thương.

Khám nghiệm pháp y tử thi cháu A. xác định nguyên nhân sơ bộ tử vong do phù phổi cấp - cơ thể có nhiều tổn thương bầm tụ máu. Quá trình mổ tử thi xác định cháu A. bị tổn thương vùng ngực, bụng như sau: gãy khung bên xương sườn 2, 3, 4 bên phải, tụ máu nhẹ tại ổ gãy; vùng đầu: tụ máu dưới da trán đỉnh phải, não phù nhẹ, các cơ quan khác vùng đầu không tổn thương.

Hiện Công an quận Bình Thạnh tiếp tục điều tra, làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ án để xử lý theo đúng quy định.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP