Kinh tế

Bắc Ninh tạm dừng sử dụng lao động đến từ Bắc Giang

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các công ty cho người lao động hằng ngày đi làm tại Bắc Ninh và về nhà tại Bắc Giang tạm thời nghỉ việc, cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe.

Chốt kiểm soát dịch COVID-19 của tỉnh Bắc Ninh trên quốc lộ 1 đoạn giáp Bắc Giang - Ảnh: CHÍ TUỆ

Tối 16-5, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh có văn bản về việc tạm dừng sử dụng lao động đến từ Bắc Giang trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại các địa phương trên cả nước, trong đó có tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận 336 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng (cập nhật sáng 17-5).

Ban quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh yêu cầu các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Bắc Ninh, các công ty đầu tư kinh doanh phát triển hạ tầng các khu công nghiệp thông báo cho người lao động đến từ tỉnh Bắc Giang tạm thời nghỉ việc, cách ly tại nhà, khai báo y tế với địa phương để thực hiện rà soát, theo dõi sức khỏe... từ ngày 17-5 đến khi có thông báo mới (những lao động hằng ngày đi làm tại doanh nghiệp và về nhà tại Bắc Giang).

Những người đã từng đi, đến, và về từ các khu công nghiệp thuộc địa bàn tỉnh Bắc Giang từ ngày 3-5 đến nay cần thực hiện ngay việc cách ly tại nhà và liên hệ với cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi đến các đường dây nóng để được tư vấn hỗ trợ.

Những doanh nghiệp không thực hiện, khi dịch bệnh xảy ra tại doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Đến sáng 17-5, toàn tỉnh Bắc Ninh đã có 252 ca mắc COVID-19. Trong đó, huyện Thuận Thành có 211 ca.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bắc Ninh, trong số các bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh có 13 bệnh nhân tiên lượng nặng, trong đó 3 ca bệnh (BN3469, 3760, 2515) phải thở máy và được chẩn đoán viêm phổi, suy hô hấp.

Tác giả: CHÍ TUỆ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP