Xã hội

Bắc Ninh ghi nhận thêm 8 ca dương tính COVID-19 liên quan Viettel Post Lương Tài

Ngày 18/8, Bắc Ninh ghi nhận thêm 8 ca dương tính với SARS-CoV-2 đều liên quan đến ổ dịch tại cửa hàng Viettel Post ở Lương Tài và có nguy cơ lây nhiễm ở cộng đồng.

Ngày 18/8, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục ghi nhận 8 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều liên quan đến ổ dịch tại cửa hàng Viettel Post ở Lương Tài và có nguy cơ lây nhiễm ở cộng đồng. Trong đó, tập trung chủ yếu tại huyện Lương Tài với 7 ca, huyện Gia Bình ghi nhận 1 ca.

Từ ngày 27/4 đến 18/8, Bắc Ninh ghi nhận 1.790 ca mắc COVID-19. Đáng nói, chỉ trong 5 ngày gần đây, tỉnh này phát hiện 60 ca dương tính liên quan điểm dịch ở cửa hàng Viettel Post Lương Tài.

Cửa hàng Viettel Post Lương Tài đã được lực lượng chức năng cách ly và phun khử khuẩn.

Ngay khi phát hiện các ca bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Lương Tài (Bắc Ninh) đã truy vết được 449 trường hợp F1, gần 1.900 F2 và 836 trường hợp F1 liên quan giao nhận hàng với shipper của Viettel Post. Đồng thời khoanh vùng, cách ly đưa tất cả các trường hợp F0 đến khu vực điều trị theo quy định.

Bên cạnh đó, huyện Lương Tài tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 toàn dân trên địa bàn; chủ động phương án bảo đảm hậu cần cho công tác phòng, chống dịch, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến, bảo đảm lưu thông hàng hóa cho người dân địa phương.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong thời gian huyện thiết lập cách ly y tế theo quy định; chỉ đạo các địa phương đang được xác định trong "vùng xanh" thực hiện các biện pháp quyết liệt theo tinh thần "sớm hơn 1 bước và cao hơn 1 mức".

Tác giả: VĂN CHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP