Pháp luật

Bác kháng cáo của hung thủ giết ân nhân, cướp tài sản

Lâm được ông Sơn cho tá túc để tìm việc làm. Nhưng khi được chủ nhà khuyên nhủ, anh này không nghe và giết nạn nhân rồi cướp tài sản.

Ngày 24/7, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử và tuyên y án tử hình đối với bị cáo Hà Ngọc Lâm (43 tuổi, ngụ TP Hà Nội) về tội Giết người và Cướp tài sản. Phiên tòa mở theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Lâm.

Bị cáo Hà Ngọc Lâm tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Kỳ Hoa.

Trước đó, ngày 25/4/2017, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Lâm án tử hình về tội Giết người và 7 năm tù về tội Cướp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, tháng 8/2016, Lâm đến Đồng Nai để xin việc làm nhưng không được. Sau đó, Lâm được ông Phạm Hồng Sơn (68 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho tá túc.

Vì Lâm túng thiếu nên ông Sơn cho anh này vay 900.000 đồng để chi tiêu. Về sau, ông Sơn thấy Lâm không chịu tìm việc làm nên ngày 17/8/2016 đã mời Lâm nhậu rồi khuyên nhủ.

Ông Sơn tức giận vì Lâm không nghe lời khuyên của mình và đòi Lâm trả số tiền mà ông đã cho Lâm mượn trước đó. Lâm liền đá ông Sơn ngã xuống nền nhà rồi lấy búa đánh vào người ông Sơn khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Nghĩ rằng chủ nhà đã tử vong nên Lâm nảy sinh ý định cướp tài sản. Bất ngờ phát hiện ông Lâm còn sống, hung thủ tiếp tục dùng búa đánh chết ông Sơn.

Sau khi gây án, Lâm cướp xe máy, điện thoại và 20.000 đồng của ông Sơn rồi bỏ trốn. Đến ngày 21/8/2016 hung thủ bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ.

Tác giả: Kỳ Hoa

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP