Trong nước

Bắc Giang ghi nhận thêm 107 ca dương tính SARS-CoV-2 trong 24 giờ

Bắc Giang đã ghi nhận thêm 107 ca dương tính SARS-CoV-2 mới trong 24 giờ qua, tỉnh này đã có 1.024 ca dương tính, một số bệnh nhân Covid-19 có chiều hướng nặng.

Tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bắc Giang cho biết đến 17 giờ 30 ngày 24-5, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn có 3 ổ dịch. Tổng số trường hợp F0 (ca dương tính SARS-CoV-2) là 1.024 (tăng 107 trường hợp so với ngày 23-5); F1 là 12.342 trường hợp (tăng 889 trường hợp); F2 là 56.113 trường hợp (tăng 4.268).

Lấy mẫu xét nghiệm cho các công nhân trong khu công nghiệp ở Bắc Giang

Đáng chú ý, trong ngày đã có 1 trường hợp tử vong do Covid-19 (38 tuổi; là công nhân Công ty TNHH Hosiden Việt Nam).

Tại xã Phương Sơn, huyện Lục Nam (liên quan đến Bệnh viện K Trung ương cơ sở 3): Ổ dịch này có 7 F0 (không tăng) và đã được khống chế, không còn khả năng bùng phát ra cộng đồng. Tại Khu công nghiệp Vân Trung (liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2): Ổ dịch này có 304 F0 (tăng 5 trường hợp). Tại Khu công nghiệp Quang Châu: Ổ dịch này đã có 648 F0 (tăng 91 trường hợp).

Ngoài ra, trong ngày, đã xuất hiện một số trường hợp F0 không phải là công nhân trong các khu công nghiệp, phát hiện trong quá trình xét nghiệm sàng lọc, các ca bệnh mới phát hiện đều ở các xã, phường, khu cách ly đã được phong tỏa. Đã khẩn trương rà soát, khoanh vùng, cách ly các trường hợp có liên quan.


Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bắc Giang nhận định số ca trong ngày tăng cao, chủ yếu là trong số công nhân tại Khu công nghiệp Quang Châu, trong đó Công ty TNHH Hosiden Việt Nam vẫn chiếm nhiều nhất; một số bệnh nhân Covid-19 có chiều hướng nặng.

Dự báo trong những ngày tới, số lượng ca F0 vẫn tiếp tục tăng do hiện nay đang tiến hành xét nghiệm lần 2 đối với tất cả công nhân trong khu công nghiệp và ngoài khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, song các trường hợp F0 mới phát hiện chủ yếu vẫn trong các khu cách ly, phong tỏa. Các ca bệnh phát hiện trong cộng đồng chủ yếu trong các khu vực đã cách ly, phong tỏa.

Tác giả: B.H.Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP