Xã hội

Bắc Bộ mưa lớn, Trung Bộ vẫn nắng nóng trên 38 độ C

Hôm nay, các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, trong khi đó Trung Bộ vẫn nắng nóng trên 38 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (25/7), các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông.

Dự báo sáng và đêm nay, vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Khu vực Hà Nội sáng và đêm nay có mưa rào và có nơi có dông. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Trận mưa lớn vào chiều 24/7 khiến giao thông Hà Nội hỗn loạn.

Các tỉnh Trung Bộ hôm nay tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-17 giờ.

Nắng nóng ở các tỉnh miền Trung có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 28-29/7. Nắng nóng gây nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 34 - 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Tác giả: HỒNG NHUNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP