Trong nước

Bắc Bộ mưa lớn, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to, trong khi đó Nam Trung Bộ nắng nóng với nhiệt độ có nơi trên 37 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay, ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to như: Nho Quan (Ninh Bình) 58mm, Hồi Xuân (Thanh Hóa) 61mm.

Dự báo ngày và đêm nay (22/8), khu vực phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa 30-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h).

Khu vực phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến ngày 23/8. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa, có nơi mưa to đến rất to.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 – 32 độ C.

Ngoài ra, đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn ở Trung Bộ nên các tỉnh Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ.

Nắng nóng ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ có khả năng còn kéo dài từ 3-4 ngày tới.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 - 34 độ C.

Tác giả: TRƯƠNG HUYỀN

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP