Trong nước

Bắc Bộ mưa giông đến giữa tuần sau

Sau giai đoạn mưa giông xen kẽ nắng ngắn, Bắc Bộ sẽ giảm mưa từ ngày 2/8, nhiệt độ tăng, trời oi bức.

Chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng xoáy thấp, từ nay tới khoảng ngày 2/8 (thứ năm tuần sau), Bắc Bộ tiếp tục có mưa nhiều nơi.

Trong các ngày 30/7-1/8, khu vực Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, phía nam đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng sẽ có mưa to và giông. Nền nhiệt cao nhất trong ngày khoảng 31-33 độ C.

Thời gian này, người dân thủ đô có thể gặp mưa giông bất kỳ thời điểm nào trong ngày, đan xen với khoảng thời gian nắng ngắn, thời tiết oi bức, khó chịu.

Cây đổ sau mưa giông ở Hà Nội. Ảnh: Phương Sơn

Từ ngày 2/8 trở đi, khi dải hội tụ nhiệt đới và vùng xoáy thấp suy yếu, mưa ở Bắc Bộ sẽ giảm dần, chỉ xuất hiện về chiều tối, ban ngày trời nắng. Nền nhiệt ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ tăng, đạt khoảng 33-35 độ C.

Các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam dải hội tụ nhiệt đới. Những ngày cuối tháng 7, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế vẫn có mưa rào và giông. Sang tháng 8, khu vực này cũng sẽ giảm mưa, trời nắng trở lại, nhiệt độ tăng, đạt khoảng 34-36 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào đến Bình Thuận còn có mưa rải rác trong đêm nay và chiều tối mai. Tuy nhiên, từ ngày 31/7 trở đi, mưa giảm, trời nắng, nhiệt độ cao nhất ngày khoảng 33-35.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đang trong giai đoạn chính của mùa mưa nên tiếp tục duy trì kiểu thời tiết ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Nền nhiệt cao nhất trong ngày ở Tây Nguyên là 28-31 độ, Nam Bộ là 31-33 độ C.

Tác giả: Xuân Hoa

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: mưa giông ,bắc bộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP