Pháp luật

"Bà trùm" dùng nhan sắc thu phục đàn em lại tỏ ra... ngơ ngác!

Như lần xử trước, "bà trùm" đường dây buôn bán ma túy vẫn bất hợp tác, tỏ ra ngơ ngác và làm ngơ HĐXX, cơ quan công tố.

Ngày 5-9, TAND TP HCM đã mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm đường dây buôn bán ma túy do bị cáo Trần Kim Yến (SN 1987; ngụ quận 3, TP HCM) cầm đầu. VKSND TP truy tố Trần Kim Yến 2 tội: "Mua bán trái phép chất ma túy" và "Đưa hối lộ".

Các đồng phạm gồm: Nguyễn Phụng Huy (SN 1992; ngụ quận 8, TP HCM), Lâm Minh Trung (SN 1981; ngụ quận Bình Tân, TP HCM), Tô Văn Tuấn Thành (SN 1983; ngụ quận 12, TP HCM) bị truy tố tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Liên quan đến vụ án, bị cáo Lê Thành Nguyên (SN 1977) bị truy tố tội "Làm môi giới hối lộ"; Lê Quý Long (SN 1959; cùng ngụ quận 3) tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trong phần thủ tục, bị cáo Yến tiếp tục tỏ ra bất thường, không hiểu câu hỏi HĐXX đặt ra. Bị cáo không trả lời bất cứ câu hỏi nào của các bên tham gia tố tụng.

Trước biểu hiện bất thường này, đại diện VKS cho rằng bị cáo cố tình che giấu hành vi phạm tội. Bởi lẽ, trong quá trình điều tra và trước khi phiên xử diễn ra, bị cáo hoàn toàn bình thường. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định tiếp tục xét xử theo đúng trình tự pháp luật.

Dự kiến, phiên tòa kéo dài trong 3 ngày.

Tại phiên xử lần trước (ngày 14-8), HĐXX sơ thẩm bác đề nghị giám định tâm thần đối với bị cáo Yến. Sau đó, bị cáo liên tục có biểu hiện bất ổn về sức khỏe. HĐXX cử bác sĩ điều trị nhưng tình hình không khá hơn. Thấy vậy, HĐXX đã quyết định tạm hoãn phiên tòa.

Bà trùm Trần Thị Kim Yến tại phiên tòa sáng 5-9 (ảnh: H.Yến)

Theo cáo trạng, Trần Kim Yến nghiện ma túy từ năm 2014.

Thông qua bạn bè giới thiệu, Yến biết một người phụ nữ tên Thúy (ngụ TP Hải Phòng) có nguồn hàng lớn và một người đàn ông tên Hải Lượm (ngụ TP Nha Trang, Khánh Hòa) có sẵn "đầu ra". Năm 2016, Yến bắt đầu kinh doanh hàng "trắng". Trong thời gian ngắn, Yến trở thành đầu mối cung cấp sỉ và lẻ các loại ma túy.

Yến thiết lập đường dây buôn bán ma túy từ Nam ra Bắc. Yến mua ma túy đá từ Thúy với giá 38 triệu đồng/100 g.

Sau đó, Yến thuê Thành đem hàng vào TP Nha Trang bán 45 triệu đồng/100 g cho Lượm. Phi vụ đầu tiên trót lọt, Yến tiếp tục đặt mua 4.000 viên thuốc lắc (130.000/viên) và 450 g ma túy đá. Thúy thuê người giao cho Yến. Huy, Thành, Trung giúp Thúy đi giao, nhận hàng. Đường dây do "hot girl" này điều khiển hoạt động tinh vi, táo tợn cho đến khi bị công an bắt (tháng 1-2017).

Tang vật thu giữ được từ vụ án là 26.000 viên thuốc lắc và hơn 8 kg ma túy tổng hợp.

Trước đó, Trần Kim Yến chung sống với Trần Nguyên Vũ (SN 1982; ngụ quận 10, TP HCM).

Tháng 6-2016, Vũ bị bắt về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong lúc Yến lo lắng vì chồng "hờ" gặp họa thì Lê Thành Nguyên (bà con với Yến) đến thăm. Yến tâm sự và nhờ Nguyên tìm người lo lót giúp Vũ tại ngoại.

Dù không có khả năng nhưng Nguyên vẫn đồng ý. Khoảng 1 tuần sau, Nguyên báo tin đã "bắt mối" với…hàng xóm tên Lê Quý Long. Long hét giá 1 tỉ đồng nếu muốn Vũ tại ngoại.

Tuy nhiên, khi Yến chấp nhận thì Long đổi ý, chỉ lấy 500 triệu đồng để lo án treo hoặc án khoảng 2 năm tù giam.Yến đưa 550 triệu đồng, nhờ Nguyên chuyển cho Long với điều kiện Long phải viết giấy tay xác nhận.

Long trả Nguyên 50 triệu đồng tiền "cò". Nhận tiền, Long tiêu xài hết và không hề chạy án. Long và Nguyên sa lưới khi Yến bị bắt và khai ra phi vụ chạy án bất thành cho "chồng hờ".

Theo cơ quan điều tra, khó khăn lớn nhất trong việc khám phá chuyên án này chính là việc các đối tượng "chân rết" trong đường dây đều là người tình của "bà trùm" Trần Kim Yến.

Cụ thể, Yến có khuôn mặt xinh xắn, dáng chuẩn nên khiến không ít người say đắm. Yến biết được điều này nên tận dụng tối đa vào việc sử dụng người tình trong quá trình buôn bán ma túy.

Với những người tình dạng trên, Yến thuê nhà riêng, chu cấp tiền bạc, bao đi du lịch nước ngoài và thường xuyên chu cấp cho cả người thân của họ.

Từ những đặc ân nêu trên, nên các đối tượng coi Yến như vợ mà răm rắp nghe theo lệnh của Yến. Thậm chí với những đối tượng bị bắt, lúc đầu cũng không khai và nhất nhất bảo vệ cho Yến.

Tác giả: Di Lâm

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: "Bà trùm" ,nhan sắc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP