Trong nước

Bà Rịa - Vũng Tàu: Phê bình 7 chủ tịch vì không tham dự chuyên đề tiết kiệm, chống lãng phí

Chủ tịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu các chủ tịch các huyện, thị, thành phố được nhắc đến nghiêm túc rút kinh nghiệm và chấn chỉnh việc tham dự các cuộc họp, nhất là các cuộc họp có tính chất quan trọng.

Ngày 4-4, ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu - đã ký văn bản khẩn phê bình chủ tịch UBND 7/8 huyện, thị của tỉnh này vì lý do không tham dự buổi làm việc với Đoàn giám sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Trước đó, ngày 30-3, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có buổi làm việc với Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về chuyên đề "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong giai đoạn 2016-2021".

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ yêu cầu phê bình chủ tịch các địa phương không tham dự chương trình với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, đây là nội dung giám sát quan trọng. Tuy nhiên, một số chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố không tham dự buổi làm việc theo yêu cầu, cử cấp phó đi thay mà không có lý do chính đáng, báo cáo và được sự cho phép của chủ trì buổi làm việc.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo cua Phó Bí thư Thường trực tỉnh uỷ Bà Rịa- Vũng Tàu, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã yêu cầu phê bình Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố gồm: Vũng Tàu, Bà Rịa, Phú Mỹ, Đất Đỏ, Châu Đức, Xuyên Mộc, Côn Đảo do không tham dự buổi làm việc.

Chủ tịch tỉnh này cũng yêu cầu các chủ tịch các huyện, thị, thành phố được nhắc đến nghiêm túc rút kinh nghiệm và chấn chỉnh việc tham dự các cuộc họp, nhất là các cuộc họp có tính chất quan trọng.

Như vậy, theo văn bản trên thì tại buổi làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ngày 30-3, có 7/8 chủ tịch thành phố, huyện, thị xã của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vắng mặt và bị phê bình. Chỉ duy nhất có chủ tịch UBND huyện Long Điền tham dự.

Tác giả: Ngọc Giang

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP