Kinh tế

Bà Phương Hằng tặng ngay 10.000 bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 cho Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố gọi, bà Phương Hằng lập tức trả lời, đồng ý tài trợ 10.000 bộ test nhanh Covid-19 cho trẻ em.

Trong những ngày này, cả nước đang đồng lòng, chung tay hướng về cuộc chiến đẩy lùi làn sóng thứ tư của dịch Covid-19. Bà Nguyễn Phương Hằng mới đây vừa chia sẻ tin vui, rằng bà sẽ tài trợ 10.000 bộ test nhanh Covid-19 cho bệnh nhi. Cụ thể, bà thông tin rằng, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố - một trong những bệnh viện có mối quan hệ hợp tác, được quỹ Trái tim Hằng Hữu - đã "cầu cứu" mình.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp tại thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo bệnh viện lo ngại việc một bệnh nhi nhiễm bệnh mà không kịp phát hiện sẽ dẫn đến nguy cơ phong tỏa bệnh viện (như một số cơ sở y tế khác đã phải thực hiện) cũng như là nguy cơ lây nhiễm đến các bệnh nhi, các y bác sĩ, nhân viên y tế. Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã ngỏ lời muốn được tài trợ kit test nhanh để việc phân loại bệnh nhi nhanh chóng hơn.

Bà Phương Hằng đã đồng ý "trong một nốt nhạc" vì đó là việc thiện nguyện tốt đẹp, có ý nghĩa thực tế trong tình hình hiện tại.

Ông Huỳnh Uy Dũng đồng thời cũng trả lời những ý kiến của cho rằng vợ chồng ông "nổ" vì chưa dò thấy tên công ty Đại Nam trong danh sách ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 của Chính phủ. Ông cho hay, đáng lẽ mình không lên tiếng, vì trước giờ họ vẫn âm thầm làm từ thiện. Nhưng để bảo vệ danh dự của công ty cũng như trần tình với những người yêu mến mình, ông đã đưa ra văn bản của tỉnh Bình Dương.

Theo đó, ngày 24/5, tỉnh Bình Dương trả lời công văn của Công ty Đại Nam về việc tặng 14 lô đất cho Nhà nước để xung vào quỹ, trị giá ước tính 1.000 tỷ đồng. Ông chia sẻ, vợ chồng mình rất chân thành dâng hiến, nhưng không có nhiều tiền mặt mà chỉ có tài sản để đóng góp. Ông cũng cho hay, phía Quỹ Trái tim Hằng Hữu sẽ phối hợp với các bệnh viện cũng như cơ quan chức năng để nhanh chóng mua trang thiết bị y tế, máy móc... phục vụ cho việc chống dịch.

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP