Cộng đồng mạng

Bà Phương Hằng học tới lớp 11, vậy học vấn đại gia Dũng "lò vôi" thế nào mà cả hai đều có bằng giáo sư - tiến sĩ?

Thông tin về học vấn của bà Nguyễn Phương Hằng và đại gia Dũng "lò vôi" hiện đang được cư dân mạng bàn tán.

Mới đây trong buổi chia sẻ của mình, nữ streamer 50 tuổi Phương Hằng đã nhắc tên một YouTuber có tên Quỳnh Như. Trong đó, có một câu nói mà bà Phương Hằng dùng để mô tả bản thân đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Vợ của đại gia Huỳnh Uy Dũng đã nói rằng: Giữa tôi và Quỳnh Như, tôi không có gì để khuyên nhủ Quỳnh Như vì Quỳnh Như tự cho mình là người ăn học, còn tôi chỉ học lớp 11 thôi. Nhưng trải nghiệm đời của tôi hơn Quỳnh Như rất nhiều.

Việc một người sở hữu khối tài sản "ngàn tỷ", có BST kim cương "chọi bể đầu" như bà Hằng mới học đến lớp 11 tất nhiên sẽ khiến không ít người bất ngờ. Nhưng bạn sẽ càng bất ngờ hơn nữa khi biết cả bà Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng đều có bằng giáo sư - tiến sĩ.

Vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng và Nguyễn Phương Hằng.

Trước hết nói về học vấn của đại gia Huỳnh Uy Dũng, theo thông tin công khai trên Internet, chủ tịch HĐQT của Đại Nam chưa học hết lớp 12 thì đã đi bộ đội và phục vụ trong quân ngũ. Tuy nhiên, vì sao cả hai vợ chồng đều có bằng học vị tiến sĩ và giáo sư? Nguồn cơn là đây:

Vào cuối năm 2018, cả hai vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng và Huỳnh Uy Dũng đã được đại diện của trường ĐH Apollos trao bằng giáo sư thỉnh giảng vì đóng góp của hai người tại Malaysia. Ông Huỳnh Uy Dũng nhận được tấm bằng "Honorary Doctor of Business Administration" (tạm dịch: tiến sĩ danh dự về quản trị kinh doanh), bà Hằng nhận về tấm bằng "Honorary Visiting Professor" (tạm dịch: giáo sư danh dự).

Bà Phương Hằng học tới lớp 11, vậy học vấn đại gia Dũng lò vôi thế nào mà cả hai đều có bằng giáo sư - tiến sĩ?

Theo đó, việc nhận bằng danh dự này của vợ chồng ông Dũng và bà Hằng cũng sản sinh ra không ít bàn tán lẫn điều tiếng trên MXH. Cụ thể, nhiều người đặt câu hỏi về việc hai vị đại gia đã có đóng góp cụ thể gì mà nhận được tấm bằng danh dự này. Ngoài ra, nhiều người cũng vào website của Apollos để xem thì không thấy có mặt của ông Dũng và bà Hằng.

Để giải thích cho điều này, một số netizen cho rằng danh hiệu giảng viên danh dự vì họ không trực tiếp giảng dạy thường niên trong trường nên việc không xuất hiện trên website là điều dễ hiểu. Ngoài ra, việc trao danh hiệu giáo sư - tiến sĩ danh dự tùy thuộc vào từng quy định của mỗi đại học.

Về cơ bản qua tấm hình trên, việc nhận bằng của vợ chồng ông Dũng "lò vôi" cũng sáng tỏ phần nào là không phải "nói suông".

Tác giả: Thế Huân

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP