Giải trí

Bà Phương Hằng “chốt kèo” kim cương, Đàm Vĩnh Hưng dọa kiện, ai thắng?

Sau khi bà Phương Hằng "chốt kèo" một viên kim cương kèm theo loạt điều kiện và thách thức tịch thu tài sản của Đàm Vĩnh Hưng, nam ca sĩ đã có pha "bẻ lái" bất ngờ. Ai mới thực cao tay trong cuộc đấu này?

Mới đây, Đàm Vĩnh Hưng bị bà Phương Hằng tố “ém” 96 tỷ từ thiện. Không chỉ phủ nhận lời tố, nam ca sĩ còn tuyên bố làm một ván cược với nữ doanh nhân này bằng danh dự, tiền bạc.

Cụ thể, nếu bà Hằng chứng minh được tài khoản từ thiện của Mr Đàm có 96 tỷ thì anh sẽ chấp nhận chịu sự trừng phạt của pháp luật, dư luận. Nhưng nếu bà Hằng sai, Đàm Vĩnh Hưng sẽ lấy 1 viên kim cương của bà để làm từ thiện.

Bà Phương Hằng chốt kèo của Đàm Vĩnh Hưng. Trong livestream ngày 26/8, nữ doanh nhân đưa ra các điều kiện cụ thể để Đàm Vĩnh Hưng có thể lấy viên kim cương từ tay bà.

Bà Hằng yêu cầu trong vòng 10 ngày, Đàm Vĩnh Hưng sao kê tài khoản từ thiện từ năm 2017 đến nay, đại diện cho một số nghệ sĩ từng kêu gọi từ thiện trong đó có Hoài Linh để làm rõ sự minh bạch và phản hồi về nghi vấn ăn tiền để đưa thí sinh vào một gameshow.
Theo bà Hằng, nếu nhưng Đàm Vĩnh Hưng không thể thực hiện được các yêu cầu này, bà muốn tịch thu toàn bộ tài sản của Đàm Vĩnh Hưng để làm từ thiện. Trong ván cược này, bà Hằng muốn cộng đồng mạng làm giám khảo.

Bà Phương Hằng chốt kèo viên kim cương với Đàm Vĩnh Hưng.

Sau khi bà Hằng đưa ra các điều kiện, nhiều người tò mò liệu Đàm Vĩnh Hưng có thể thực hiện được hay không. Với điều kiện sao kê tài khoản từ thiện, Mr Đàm có thể chứng minh được khoảng thời gian nhận tiền từ thiện cũng như công khai việc thu chi.

Tuy nhiên, hai điều kiện còn lại của bà Hằng dường như làm khó Đàm Vĩnh Hưng. Nhiều người cho rằng để chứng minh không ăn tiền đưa thí sinh vào gameshow, Mr Đàm cần phải có những bằng chứng thuyết phục, trong khi chưa biết bà Hằng nắm chứng cứ gì trong tay.

Theo nhiều cư dân mạng, Đàm Vĩnh Hưng cũng khó lòng đáp ứng điều kiện đại diện cho một số đồng nghiệp làm rõ sự minh bạch từ thiện bởi lẽ mỗi nghệ sĩ đều là một cá thể độc lập, không ai đại diện được cho ai.

Trước những lời thách thức của bà Phương Hằng, Đàm Vĩnh Hưng đã có pha bẻ lái bất ngờ. Nam ca sĩ cho rằng bà Hằng lươn lẹo, lật lọng và tuyên bố dừng cuộc thách đấu, mang vụ việc ra pháp luật.

"Việc đôi co kéo dài qua lại với cô sẽ phí phạm thời gian, tạo cơ hội cho người khác trục lợi, xuyên tạc phát ngôn của tôi. Tôi - Huỳnh Minh Hưng tức Đàm Vĩnh Hưng sẽ chính thức mang câu chuyện này ra pháp luật để chứng minh sự trong sạch của mình và lột trần trụi sự vu khống, bôi nhọ, xúc phạm danh dự người khác của bà Phương Hằng. Những gì cần nói sẽ nói tại tòa", Đàm Vĩnh Hưng bức xúc viết.

Việc Đàm Vĩnh Hưng dừng đôi co thách đố và nhờ tới pháp luật can thiệp được xem là nước cờ cao tay, đúng đắn. Nếu Đàm Vĩnh Hưng "cây ngay không sợ chết đứng" hoàn toàn có thể giải quyết mọi việc bằng pháp luật để lấy lại hình ảnh, danh dự. Hơn tất cả, giữa thời điểm dịch bệnh phức tạp, thay vì tranh cãi lôi kéo sự quan tâm của dư luận, cả Đàm Vĩnh Hưng và bà Phương Hằng nên nhanh chóng kết thúc ồn ào, cùng cộng đồng chung tay chống dịch.

Tác giả: Thu Cúc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP