Pháp luật

Bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam tại Trại T16, Công an TP Hồ Chí Minh

Viện KSND TP Hồ Chí Minh đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Chiều tối ngày 24/3, Viện KSND TP Hồ Chí Minh đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam tại Bình Dương) về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Đi kèm với quyết định khởi tố trên, bà Hằng bị tạm giam trong 3 tháng theo đúng quy định của pháp luật. Nguồn tin của báo Công an nhân dân cho biết bà Hằng bị tạm giam tại Trại T16, Công an TP.HCM ở huyện Củ Chi.

Báo trên thuật lại, lúc 20h56 phút tối 24/3, sau khi công an hoàn tất thực hiện khám xét tại nhà bà Hằng, bà này được đưa đi làm thủ tục test Covid-19 rồi đưa lên tạm giam tại Trại T16, Công an TP Hồ Chí Minh ở huyện Củ Chi.

Bà Phương Hằng khi bị bắt. Ảnh: Bộ Công an

Theo cơ quan công an, nếu dương tính Covid-19, bà Hằng sẽ được cách ly điều trị đúng theo quy định trong trại tạm giam. Còn nếu kết quả âm tính thì cơ quan điều tra sẽ xúc tiến các thủ tục tố tụng tiếp theo tại trại T16.

Trại T16 là nơi giam và giữ những phạm nhân khi có lệnh tạm giam, tạm giữ hợp pháp của cơ quan có thẩm quyền được Viện kiểm sát phê duyệt.

Theo nguồn trên, quá trình bắt bà Nguyễn Phương Hằng, khám xét 2 căn nhà cho đến khi đưa về trại tạm giam, không gặp bất kỳ trở ngại hay sự chống đối nào từ phía bà này.

Báo cáo từ cơ quan điều tra Công an TP Hồ Chí Minh nêu bà Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội và internet để tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư người khác, trong đó sử dụng ngôn từ mang tính chất nhục mạ danh dự, nhân phẩm của người khác.

Quá trình điều tra, Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại địa bàn TP.HCM và các địa phương khác.

Từ năm 2021 đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã thụ lý rất nhiều đơn thư của nhiều cá nhân tố cáo Nguyễn Phương Hằng về hành vi vu khống, làm nhục người khác gồm: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, bà Đinh Thị Lan, ca sĩ Vy Oanh, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh… Các cá nhân tố cáo bà này liên tục livestream qua đó có các hành vi làm nhục người khác, vu khống và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP