Xã hội

Ba người bị thương khi nổ mìn diễn tập ứng phó bão lụt

Ít nhất 3 người bị thương và 5 ôtô hư hỏng khi phương án nổ mìn được tiến hành trong quá trình diễn tập ứng phó với sự cố bão lụt tại Phú Thọ.

Buổi diễn tập ứng phó sự cố lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn sáng 15/6 do UBND huyện Yên Lập (Phú Thọ) tổ chức tại xã Mỹ Lương xảy ra sự cố khiến cho 3 người dân bị thương và 5 ô tô bị hư hỏng.

Trao đổi với Zing.vn, ông Hoàng Văn Cường, Trưởng phòng Nông Nghiệp huyện Yên Lập, cho biết trong khi diễn tập, có phương án nổ mìn nhằm mục đích phá cầu tràn Bến Tề, tạo dòng chảy.

"Do sức nổ lớn, đất đá văng mạnh khiến cho 3 người dân tới xem diễn tập bị thương", ông Cường cho hay.

Buổi diễn tập ứng phó với mưa lũ tại xã Minh Lương khiến 3 người bị thương sau sự cố nổ mìn. Ảnh: Báo Phú Thọ.

Các nạn nhân gồm cháu Phùng Duy Khang (9 tuổi, ở xã Xuân An) bị gãy tay, Nguyễn Thị Thu Phương (13 tuổi) và bà Đặng Thị Cường (63 tuổi, cùng ở xã Mỹ Lương) bị thương ở đầu, các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Trước thông tin về sự cố đáng tiếc xảy ra trong quá trình diễn tập, lãnh đạo UBND huyện Yên Lập và cơ quan chức năng của tỉnh Phú Thọ đã tới thăm hỏi động viên, hỗ trợ và cam kết chi trả toàn bộ viện phí cho các nạn nhân; đồng thời bồi thường đầy đủ cho chủ các phương tiện bị hư hỏng.
Xã Minh Lương nơi xảy ra sự cố cách TP Việt Trì 70 km. Ảnh: Google Maps.

Tác giả bài viết: Hoàng Cư

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP