Số hóa

Ba mẹo tăng âm lượng loa iPhone trong chớp mắt

Việc tăng, giảm âm thanh trên điện thoại vô cùng đơn giản, tuy nhiên, chiếc điện thoại iPhone của bạn có loa ngoài quá nhỏ khiến trải nghiệm khi xem phim, nghe nhạc... không được “phê”. Vậy làm thế nào để tăng âm lượng loa ngoài trên điện thoại iPhone?

1.Dùng chế độ Late Night

Từ giao diện chính ngoài màn hình bạn chọn mục Cài đặt (Settings), trong danh mục thiết lập nhấn chọn vào Nhạc (Music), trong giao diện mới chọn EQ (EQ là viết tắt của Equalizer tinh chỉnh tần số âm thanh).

Sau đó, bạn chuyển EQ từ “Tắt” (Off) sang “Đêm khuya” (Late Night) rồi quay lại màn hình chính. Chế độ Đêm Khuya sẽ điều chỉnh âm thanh để nhạc phát ra cân bằng hơn, đồng thời giọng hát trở nên to rõ hơn.

Chế độ Late Night sẽ giúp âm thanh phát ra cân bằng hơn.

Ngoài chế độ Đêm Khuya vẫn còn rất nhiều chế độ để bạn lựa chọn tùy theo sở thích nghe nhạc như Âm mộc (Acoustic), Hip Hop, Jazz, La tinh (Latin), Nhạc cổ điển (Classical), Pop…
Lưu ý, thủ thuật trên chỉ áp dụng để tăng nhẹ âm lượng, đặc biệt là trong ứng dụng Overcast và phù hợp với các dòng iPhone có dải loa đơn. Riêng iPhone 7, máy đã xuất hiện hệ thống loa stereo, một loa đặt ở đỉnh máy, loa còn lại ở đuôi máy nên chất lượng âm thanh phát ra trên iPhone 7 đã sống động và to hơn bình thường.

2. Tắt chế độ Volume Limit

Rất có thể trong quá trình sử dụng bạn đã bật chế độ giới hạn âm lượng. Đây là chế độ được thiết kế để đảm bảo âm lượng phát ra không gây ảnh hưởng đến thính giác của người dùng.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy âm lượng loa ngoài của iPhone vẫn chưa đủ bạn có thể tắt chế độ này bằng cách vào Cài đặt (Settings), chọn Nhạc, tìm và chọn mục “Giới hạn âm lượng” (Volume Limit), bạn có thể di chuyển thanh trượt sang phải để chọn giới hạn tối đa cho phép, sau đó trở lại giao diện Music, tại Volume Limit chọn Off.

3. Thay đổi vị trí đặt loa

Không cần thiết phải hiểu biết về công nghệ, một mẹo nhỏ mà ai cũng có thể thực hiện để tăng âm lượng loa ngoài cho không chỉ riêng điện thoại iPhone mà cả dòng Android là thay đổi vị trí đặt smartphone. Bạn có thể lật ngược điện thoại vì loa trên iPhone thường được đặt ở cạnh đáy, vì vậy, nếu muốn thưởng thức trọn vẹn âm thanh, bạn chỉ cần lật ngược điện thoại lên trên để tránh loa bị che khuất.

Thay đổi vị trí đặt loa có thể giúp tăng âm lượng.

Một cách đơn giản khác là đặt điện thoại ở góc tường để âm thanh phát ra từ loa hướng về góc tường thì nó sẽ mang lại âm thanh vang và trầm hơn. Áp dụng điều này cho bất kì vật thể như hộp, cái bát hoặc cốc đều đạt được hiệu ứng tương tự.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP