Thế giới

Bà Melania Trump ra lệnh chặt cây 200 tuổi ở Nhà Trắng

Cây mộc lan ở bãi cỏ phía nam tòa Bạch Ốc bị cho là quá nguy hiểm để giữ lại nên sẽ được chặt đi.

Cây mộc lan 200 tuổi ở bãi cỏ phía nam Nhà Trắng. Ảnh: CNN

Theo CNN, cây mộc lan được tổng thống thứ bảy của nước Mỹ, Andrew Jackson, trồng ở bãi cỏ phía nam vào năm 1828 để tưởng nhớ người vợ quá cố Rachel.

Đệ nhất phu nhân Mỹ ra lệnh chặt cây sau khi xem xét đề nghị của Vườn quốc gia Mỹ, cho rằng kiến trúc và cấu trúc tổng thể của cái cây này đã bị tổn thương quá nhiều và phải có hỗ trợ nó mới đứng vững được.

"Nếu không có hệ thống dây cáp lớn nâng đỡ, cái cây này đã bị đổ nhiều năm rồi. Hiện tại, một dây cáp đã bắt đầu đâm xuyên qua phần thân cây mỏng manh còn lại", văn phòng đại diện của bà Melania cho biết.

Cựu tổng thống Jackson đã trồng cây mộc lan trên sau khi lấy mầm từ trang trại của gia đình phu nhân Rachel ở Hermitage, bang Tennessee. Nó yếu dần từ cách đây mấy chục năm và ngày càng hư hại nặng do được chăm sóc không đúng cách.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump. Ảnh: Reuters

Ngày nay, cái cây đã yếu đến mức không thể sử dụng thêm các dây cáp để hỗ trợ, và cách an toàn nhất là chặt bỏ nó đi, theo Vườn quốc gia Mỹ. Kể cả những phần chắc chắn hơn của cây mộc lan cũng sẽ sớm không thể chống chịu nổi.

"Ngoài ra, các cơn gió lớn gây ra do việc trực thăng thường xuyên đỗ, cất cánh cũng sẽ tác động lên cái cây này. Nó có thể đổ bất cứ lúc nào mà không báo trước".

Các nhân viên làm vườn ở Nhà Trắng đã bắt đầu chiết nhánh của cây mộc lan này với hy vọng sẽ trồng lại nó sau khi chặt.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP