Thế giới

Bà mẹ đoàn tụ với con trai tưởng đã mất 10 năm trước

Bà mẹ Trung Quốc không ngờ tìm lại được con trai sau thời gian dài không tin tức.

Theo Sina, từ năm 2008, bà Feng, 56 tuổi, ở Hà Bắc, không được gặp lại cậu con trai tên Wang, 31 tuổi, sau khi anh này rời bỏ gia đình tới miền Nam tìm việc.

Nhưng chưa kịp tìm được công việc nào, anh đã mất hết các giấy tờ tùy thân và trở thành người vô gia cư. Chán nản, Wang quyết định không trở về nhà, sống lay lắt trên đường phố. Bà Feng nhớ con trai mỗi ngày. Bà không thể ngủ và nhiều lần ngã bệnh. Bà thậm chí còn tin rằng con mình đã qua đời, vì không hề có tin tức suốt những năm qua.

Bà Feng gào khóc, gục xuống đất khi gặp lại con trai sau 10 năm. Ảnh: Sina.

Ngày 17/2, một nhóm tình nguyện viên chuyên kết nối những người vô gia cư về với gia đình ở thành phố Đông Quan đã gặp anh Wang trong lần phát bánh bao nhân dịp Tết nguyên đán. Lúc đầu, khi được hỏi về thông tin cá nhân, anh Wang từ chối cung cấp. Nhưng khi họ nói phải khai đầy đủ mới có thể giúp anh tìm được việc làm, anh đã kể lại câu chuyện và nói với họ về quê quán mình.

Với địa chỉ trong tay, nhóm tình nguyện tìm về thôn nơi bố mẹ anh Wang sinh sống. Lúc đầu, bố Wang không tin. Ông cho rằng con trai đã mất 10 năm trước. Không nản lòng, các tình nguyện viên kiên trì gửi những hình ảnh của anh Wang cho người chị họ để gia đình anh tin tưởng.

Ngày 20/2, mẹ của anh Wang được đưa tới một căn nhà hoang ở thành phố Đông Quan, nơi con trai bà đang ở.

Bà Feng khoác chặt tay con trai trong ngày hội ngộ. Ảnh: Sina.

Khi nhìn thấy con, bà lập tức gục xuống và gào khóc: "Tại sao con không về nhà? Con có biết mẹ đã sống khổ sở suốt 10 năm qua không". Anh Wang cũng bật khóc khi nhìn thấy mẹ. Anh nói sẽ về trở về nhà và cố gắng bù đắp cho bố mẹ thời gian xa gia đình.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP