Cộng đồng mạng

Bà lão tố bị bạn trai ngoại quốc quen qua mạng lừa tiền tỷ

Bà lão trình báo, qua mạng xã hội có quen biết với người đàn ông ngoại quốc. Người này cùng đồng bọn đã lừa bà hơn một tỷ đồng thông qua chiêu thức tinh vi.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang phối hợp cùng Công an quận 7 xác minh nội dung trình báo, điều tra vụ bà lão 67 tuổi bị bạn trai ngoại quốc lừa hơn một tỷ đồng.

Trước đó, bà Hồng (67 tuổi, ngụ quận 7, đã đổi tên) đến công an địa phương trình báo sự việc. Bà lão khai, thông qua mạng xã hội, khoảng một tháng trước bà có quen biết với người đàn ông ngoại quốc tên Juliangandel.

Hai người có thời gian trao đổi qua lại trên mạng và tỏ ra thân thiết với nhau. Sau đó, Juliangandel còn hứa sẽ gửi cho bà kiện quà, bên trong có chứa 100.000 USD nhằm giúp đỡ bà.

Ngày 19/3, bà Hồng nhận được điện thoại của người phụ nữ giới thiệu là nhân viên hải quan. Người phụ nữ này thông báo với bà kiện quà biếu gửi từ nước ngoài đã về đến Việt Nam. Người này yêu cầu bà phải đóng các khoản phí để làm thủ tục nhận kiện quà.

Theo sự hướng dẫn của người phụ nữ trên, bà Hồng đã 6 lần đến các chi nhánh ngân hàng ở quận 7 để chuyển tổng cộng hơn một tỷ đồng vào 3 tài khoản ngân hàng khác nhau mà người phụ nữ trên chỉ định. Khi xong việc, bà liên lạc với Juliangandel và người hướng dẫn nộp tiền đều không được.

Tác giả bài viết: Anh Sinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP