Thế giới

Bà Hillary Clinton tuyên bố sẽ giúp đảng Dân chủ giành lại Nhà Trắng

Trả lời phỏng vấn News 12 Westchester, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho biết bà không có kế hoạch ra tranh cử vào năm 2020, nhưng sẽ nỗ lực làm tất cả mọi thứ để giúp đảng Dân chủ giành lại Nhà Trắng.

“Tôi không chạy đua lần này (vào vị trí tổng thống)” – bà Clinton nói. Tuy nhiên bà khẳng định sẽ tiếp tục lên tiếng cho những người ủng hộ đảng Dân chủ.

Cựu ngoại trưởng Mỹ, ứng viên tổng thống năm 2016 Hillary Clinton. (Ảnh: AP Photo / Brian Lawless/PA)

“Tôi sẽ không đi đâu cả. Những gì đang bị đe dọa ở đất nước chúng ta, những điều đang xảy ra hiện tại quá rắc rối đối với tôi. Và tôi cũng đang nghĩ rất nhiều về việc chúng ta sẽ bắt đầu nói và lắng nghe nhau một lần nữa như thế nào” – bà nói.

Bà nói thêm: “Đất nước đã quá phân cực. Chúng ta đã thực sự rơi vào những đảng phái đối lập nhau, như tôi chưa từng nhìn thấy trước đây trong quãng đời sự nghiệp của mình.”

Theo CNN, bà Clinton đã gặp hàng loạt ứng viên và cá nhân đang xem xét chạy đua cho vị trí tổng thống. Trong số những người cựu Ngoại trưởng Mỹ gặp có ứng viên đảng Dân chủ Amy Klobuchar và cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, người đang cân nhắc việc khởi động chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2020.

Trả lời News 12 Westchester, bà Clinton cho biết bà đã nói với mọi ứng viên rằng đừng coi bất cứ điều gì là đương nhiên. Bà nói: "Mọi người cần phải hiểu là trong nhiều trường hợp, chúng ta có thể bị lừa. Chúng ta không thể nhận bất cứ thứ gì như lẽ đương nhiên. Chúng ta phải làm việc thực sự chăm chỉ để làm những gì muốn làm cho người Mỹ, và tôi sẽ làm tất cả mọi thứ có thể để giúp các thành viên đảng Dân chủ giành lại Nhà Trắng.”

Theo Sputnik, trong số các ứng viên đảng Dân chủ đã tuyên bố ý định tranh cử tổng thống Mỹ tiếp theo có Thượng nghị sĩ Kamala Harris, Elizabeth Warren, Cory Booker và Bernie Sanders.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP