Thế giới

Australia phát hiện tàu câu cá bị chìm của gia đình gốc Việt

Một con tàu mất tích vào tháng trước ở ngoài khơi Australia cùng 4 thành viên thuộc gia đình gốc Việt vừa được tìm thấy.

Xác tàu Yeah Buoy được cảnh sát Australia tìm thấy hôm 22/11. Ảnh: AAP

AAP dẫn lời trung sĩ Paul Crawshaw cho biết các thợ lặn phát hiện xác tàu Yeah Buoy hôm 21/11 ở độ sâu 20 mét và đã đưa nó vào bờ để điều tra.

"Con tàu ở trong tình trạng rất tệ, nằm dưới đáy biển rõ ràng đã khá nhiều ngày", ông nói. "Tàu nằm lật úp bị vỡ. Cảnh sát đã trục vớt thân tàu cùng nhiều mảnh vỡ khác của nó".

Con tàu 5,5 mét được thông báo mất tích khi một gia đình 4 người đi câu ở đảo Rottnest hôm 3/10 và không quay lại Woodman Point, mũi đất ở ngoại ô thành phố Perth.

Thi thể của hai người là Jacob Pham, 24 tuổi, và Justin O’Neill, 32 tuổi, đã được tìm thấy. Tuy nhiên, chủ tàu là Uock Pham, 50 tuổi, và em trai Tuan Pham, 40 tuổi, vẫn mất tích.

Từ trái sang: Uock Pham, Tuan Pham, Jacob Pham và Justin O’Neill. Ảnh: 7news

Trước đó, cuộc tìm kiếm tàu đã dừng lại nhưng tiếp diễn vào ngày 29/10 sau khi một người dân phát hiện mảnh vỡ khả nghi ở ngoài khơi và báo cho cảnh sát.

Giới chức cho biết họ không nhận được cuộc gọi hay tín hiệu cấp cứu nào từ các nạn nhân nhưng trên tàu có các thiết bị an toàn gồm một phao vô tuyến định vị vị trí khẩn cấp EPIRB, pháo sáng và áo phao cứu sinh. Họ nghi ngờ con tàu đâm phải cá voi hoặc bị sóng đánh chìm.

Gia đình của 4 nạn nhân tháng trước bày tỏ sự đau buồn khi mất người thân. O’Neill đã có 3 con, trong khi đó Jacob Pham là con trai của Uock Pham và được mô tả là "chàng trai ngọt ngào nhất".

Ông Uock Pham (phải) cùng con trai Jacob, vợ và con gái. Ảnh: Facebook



Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP