Thể thao

Australia Mở rộng bị chỉ trích vì mời Sharapova dự lễ bốc thăm

Ban tổ chức của giải Grand Slam tại Melbourne phải đăng đàn để giải thích quyết định chọn tay vợt Nga làm khách mời.

"Chúng tôi muốn có một nhà cựu vô địch. Thách thức của chúng tôi là trong tuần này luôn có những sự kiện diễn ra đồng thời như Sydney hay Hobart. Chúng tôi muốn duy trì truyền thống là có một nhà cựu vô địch ở lễ bốc thăm", Giám đốc của Australia Mở rộng Craig Tiley giải thích.

Sharapova tại lễ bốc thăm Australia Mở rộng 2018. Ảnh: Herald Sun.

Serena Williams và Victoria Azarenka đều vắng mặt, trong khi Angelique Kerber phải đánh bán kết giải Sydney. Do đó, Sharapova là nhà cựu vô địch Australia Mở rộng duy nhất còn thi đấu mà Craig Tiley có thể mời. Cô xuất hiện cạnh tay vợt nam 5 lần vô địch giải Roger Federer trong buổi lễ bốc thăm. Nhà vô địch Australia Mở rộng 2008 được đề nghị mang theo chiếc Cup của giải đến sân Margaret Court Arena và trả lời phỏng vấn truyền hình.

"Công bằng mà nói, với Maria, cô ấy đã phải nhận phán quyết (cấm thi đấu 15 tháng). Cô ấy từng là nhà vô địch Australia Mở rộng vào 10 năm trước", Tiley nói.

Sự xuất hiện của cô và bài phỏng vấn đã gây ra một làn sóng phản ứng vì quá khứ dính doping của Sharapova. Vào tháng 3/2016, "Búp bê Nga" tuyên bố cô bị phát hiện dương tính với meldonium trong một buổi kiểm tra tại Australia Mở rộng 2016.

Tờ Mail Online viết về sự góp mặt của Sharapova: "Đúng là Sharapova có sức hút hiếm hoi, đặc biệt khi Serena đang gặp vấn đề sức khỏe. Nhưng chúng tôi tự hỏi liệu thế giới có nhìn vào và nghi ngờ về sự nghiêm túc của quần vợt trong vấn đề chống doping?".

"Sharapova, người mà lần gần nhất thi đấu ở Melbourne đã cho một mẫu thử dương tính với doping vào tháng 1/2016, được nhận vinh hạnh lớn khi bước vào sân Margaret Court Arena với chiếc Cup" là bình phẩm của tờ Telegraph.

Trong khi đó, tờ Guardian cũng tỏ ra không ấn tượng với quyết định của Australia Mở rộng: "Cô ta cũng có một trong những cuộc dạo chơi dễ dàng nhất khi trả lời phỏng vấn tại hiện trường với đài truyền hình".

Tại Australia Mở rộng 2018, Sharapova sẽ gặp tay vợt số 47 thế giới người Đức Tatjana Maria ở vòng một.

Tác giả: Vĩnh San

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: bốc thăm ,mở rộng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP