Xe

Audi Q8 concept: Thách thức mới của BMW X6

Mẫu xe ý tưởng Audi Q8 concept là tiền đề cho bản thương mại dự kiến ra mắt năm sau, cạnh tranh với những BMW X6 hay Mercedes-Benz GLE Coupe.

Mặc dù là bản concept, song mẫu Q8 đang trưng bày tại triển lãm xe Detroit của Audi dường như rất gần với thiết kế của bản thương mại, dự kiến ra mắt năm sau.
Kiểu dáng tổng thể của mẫu concept tựa như những chiếc SUV cỡ lớn, với phần mui xe theo phong cách của dòng coupe.
Kích thước của bản concept này dài, rộng hơn cả BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe. Audi Q8 dài 5.020 mm, rộng 2.040 m.
Đầu xe được tạo hình theo ngôn ngữ thiết kế mới của Audi. Lưới tản nhiệt rộng hơn những model đang bán trên thị trường của hãng xe Đức.
Trong khi đó, phía đuôi xe sử dụng cụm đèn hậu thiết kế nhỏ gọn, tạo thành một dải dài nối liền hai khe gió. Audi sử dụng bộ la-zăng hợp kim kích thước 23 inch để hoàn tất diện mạo cao cấp của bản concept này.
Không gian cabin được thiết kế dành cho 4 người, với ghế ngồi tách biệt. Khoang chứa hành lý có dung tích lên tới hơn 600 lít.
Toàn bộ các nút bấm điều khiển vật lý bên trong cabin đều được thay thế bằng các phím ảo trên màn hình cảm ứng. Hệ thống thông tin giải trí của xe có thể hiển thị trên màn hình kích thước 12,3 inch hoặc màn hình HUD.
Cung cấp sức mạnh cho xe là hệ thống hybrid, gồm động cơ điện TFSI V6 3.0L và một động cơ điện. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp. Tổng công suất sinh ra đạt mức 442 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, dẫn động 4 bánh.
Q8 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,4 giây. Xe có thể chạy hoàn toàn bằng động cơ điện trên quãng đường 60 km.

Tác giả bài viết: Duy Hải

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP