Xe

Audi Q5 thế hệ mới ra mắt ở Việt Nam với giá từ 2 tỷ đồng

Mẫu SUV Audi Q5 thế hệ thứ 2 được bán chính hãng với các bản Thể thao và Thiết kế cùng mức giá từ 2 đến 2,5 tỷ đồng.

Hơn nửa năm sau màn ra mắt chính thức ở triển lãm Paris Motor Show hồi cuối 2016, Audi Q5 thế hệ thứ 2 vừa bắt đầu được bán tại thị trường Việt Nam. Khác với mẫu Q5 cũ, dòng Q5 mới không nhập từ Đức mà sẽ được nhập khẩu từ Mexico do tất cả mẫu Q5 mới hiện được sản xuất tại nhà máy lớn nhất của Audi đặt tại quốc gia Trung Mỹ này. Dây chuyền ở nhà máy này có thể sản xuất 150.000 chiếc Q5 mỗi năm.

Tại Việt Nam, Audi Q5 mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes GLC, Lexus RX200t hay BMW X3 xDrive 20i, trong đó, đối thủ lớn nhất là Mercedes GLC. Đại diện nhà nhập khẩu và phân phối Audi cho biết, Q5 là một mẫu xe rất quan trọng với hãng ở thị trường Việt Nam. Năm ngoái, doanh số Q5 bản cũ vào khoảng 300 xe. Do có mặt trên thị trường từ nửa cuối 2017 nên hãng kỳ vọng Q5 sẽ đạt doanh số tốt mà không đặt con số cụ thể.

Audi Q5 sở hữu thiết kế phong cách coupe.

So với thế hệ cũ, Audi Q5 thế hệ mới có thiết kế thể thao và mềm mại hơn. Các kích thước cũng được mở rộng với chiều dài dài hơn 34 mm, chiều cao cao hơn 6 mm và trục cơ sở tăng 12 mm, ở mức 2.819 mm.

Thiết kế ngoại thất nổi bật với nắp ca-pô 3D, khung tản nhiệt đơn phẳng và rộng hơn. Kiểu dáng của xe mang phong cách coupe với các đường gân bên hông xe và gương chiếu hậu đặt trên thân vai của xe tạo nét thể thao. Hệ thống đèn full LED cho cụm đèn trước, sau. Đèn tín hiệu dạng tia phía sau và ống xả thể thao cũng là điểm nhấn khác.

Chất liệu da và các chi tiết ốp cao cấp làm điểm nhấn bên trong cabin.

Nội thất của Audi Q5 mới với không gian bo tròn, rộng và hướng vào người lái. Đèn trang trí nội thất với hơn 30 màu khác nhau. Hai ghế trước là ghế thể thao với bom hơi tựa lưng và chức năng nhớ vị trí ghế. Hệ thống điều hòa với lọc gió mới và hỗ trợ cửa gió cho hàng ghế phía sau. Các chất liệu sử dụng bên trong cabin là da và vật liệu ốp cao cấp. Khoang hàng lý rộng rãi với hàng ghế thứ 2 có thể gập lại.

Mẫu SUV Audi Q5 mới được trang bị động cơ TFSI 2.0L kết hợp với hộp số S-tronic 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh Quattro tiêu chuẩn, cho công suất tối đa 252 mã lực tại 5.000-6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại 1.600-4.500 vòng/phút. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,3 giây và tốc độ tối đa đạt 237 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ với 6,8L/100 km đường hỗn hợp.

Mẫu SUV có giá bán từ 2 đến 2,5 tỷ đồng tùy vào trang thiết bị lựa chọn.

Audi Q5 bán ở Việt Nam với 14 lựa chọn màu ngoại thất, 10 tùy chọn mâm từ 17 đến 20 inch. Ngoài ra còn có gói trang bị S-line thể thao hoặc S-line ngoại thất.

Bên cạnh 2 phiên bản Thể thao và Thiết kế, Audi Việt Nam còn có một bản dành riêng phục vụ sự kiện APEC 2017. Mặc dù trang bị khác nhau nhưng theo nhà phân phối mức giá chênh lệch giữa các phiên bản không quá nhiều.

Tác giả: Hân Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP