Xe

Audi A1 phiên bản giá rẻ dành cho khách hàng bình dân

Audi A1 vừa được hãng xe Đức bổ sung thêm phiên bản “base” tiêu chuẩn với các trang bị bên trong gần như “không có gì cả” với mức giá công bố trên 25.000 USD tại thị trường Đức.

Phiên bản này được sản xuất chủ yếu dành cho các khách hàng thực dụng, chỉ cần một chiếc xe có khả năng di chuyển và cảm giác lái ở mức khá. Và tất nhiên, họ không cần bất kỳ một thiết bị điện tử nào ở bên trong nội thất. Phiên bản này khá tương đồng với những gì mà các hãng xe Nhật làm cho các hãng taxi.

Các hãng xe, đặc biệt là các hãng xe sang thường dùng chiến lược công bố giá bán bản tiêu chuẩn vô cùng thấp để thu hút người tiêu dùng. Đó là lý do mà mức chênh lệch giữa các phiên bản xe sang rất lớn, một chiếc xe đầy đủ trang bị (full option) có thể đắt gấp rưỡi, gấp đôi chiếc bản “base”.

Nội thất Audi A1 gần như "Không có gì cả"

Audi A1 Sportback bản base có giá rẻ nhất tại thị trường Đức là 21.700 EUR, tương đương 25.122 USD. Với phiên bản này, người dùng sẽ sở hữu được một chiếc xe mang form dáng của A1 nhưng khó có được sự “xa hoa” mà dòng xe sang này mang lại, lý do là vì hãng đã cắt khá nhiều trang bị trên xe.

Ở ngoại hình, Audi A1 tuy vẫn giữ thiết kế nguyên bản nhưng phần đầu xe được thay thế bằng nhiều chi tiết nhựa đen. Bộ mâm phong cách đã được thay bằng bộ mâm thép đa chấu đơn giản. Cặp đèn pha của xe giống như được vay mượn từ các dòng xe bình dân Volkswagen “anh em”. May mắn là khóa cửa điện và kính chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn nên không bị cắt mất.

Động cơ là thứ đáng giá nhất trên Audi A1 “base”. Xe sở hữu động cơ 3 xi lanh, cho công suất 95 mã lực. Đi cùng với nó là hộp số sàn 6 cấp. Dù bản cao cấp được trang bị động cơ tăng áp có thể đạt công suất lên đến 200 mã lực và hộp số S-Tronic hiện đại.

Bên ngoài, Audi A1 bản tiêu chuẩn cũng không có nổi bộ mâm đúc

Bên trong, phiên bản thấp nhất của Audi A1 thiếu vắng khá nhiều trang bị. Đáng kể nhất là xe không có radio. Dàn nhựa trên xe thuần một màu đen và chất liệu cũng không quá cao cấp. Điều này khiến cho nội thất khá buồn tẻ và… không giống xe sang lắm.

Tuy nhiên, mức giá dành cho phiên bản này cũng không hề rẻ, trên 25.000 USD tương đương 600 triệu đồng chưa thuế, phí.

Tác giả: Gia Linh

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP